x close

Quadrofoil เรือบินเหนือผิวน้ำสุดล้ำ ยังกะหลุดมาจากหนังไมเคิล เบย์





            เปิดตัวเรือบินบนผิวน้ำ นวัตกรรมใหม่ พร้อมปีกคล้ายใบพัด ยกเรือทั้งลำให้แล่นเหนือผิวน้ำ

            เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 เว็บไซต์ awesomefinder รายงานว่า ควอโดรฟอยล์ (Quadrofoil) อาจจะดูเหมือนกับเรือล้ำยุคที่หลุดออกมาจากหนังของไมเคิล เบย์  แต่มันเป็นเรือสุดล้ำที่มีอยู่จริงแล้ว พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษเหนือผิวน้ำ ที่หาไม่ได้จากที่ไหน
 
            ควอโดรฟอยล์ เป็นเรือบินบนผิวน้ำส่วนตัวลำแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด มีปีกที่คล้ายกับใบพัด ทำให้ตัวเรือทั้งลำแล่นและลอยตัวเหนือผิวน้ำ โดยมีแรงเสียดทานน้อยมาก สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 2 คน เดินทางได้ถึง 100 กิโลเมตรด้วยความเร็ว 20 นอต


 
            ส่วนความทันสมัยนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง ตัวเรือมีหน้าจอทัชสกรีนที่คอยบอกข้อมูลสำคัญของเรือ เช่นปริมาณแบตเตอรี่, ความเร็ว และในส่วนของความปลอดภัยนั้น นอกจากจะช่วยลดแรงกระแทกและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารแล้ว เรือลำนี้ยังออกแบบเพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

               นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวไปข้างต้น ยังมีการกล่าวว่า เรือลำนี้จะเป็นเรือที่ไม่มีวันจม เนื่องจากอากาศไม่สามารถเข้าไปในตัวเครื่องด้านบน และยังมีระบบสร้างสมดุลและเสถียรภาพแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการที่ไม่ปล่อยน้ำมันลงในน้ำ และเรือลำนี้ยังง่ายและประหยัดต่อการบำรุงรักษาและซ่อมแซม




            เรือควอโดรฟอยล์ จะเริ่มขายในเดือนมีนาคม และคาดว่าจะขายได้ทั้งหมดกว่า 300 ลำในสิ้นปีนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 17,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 5.4 แสนบาท) และรุ่นพิเศษจะมีราคาที่ 25,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 8 แสนบาท)







ภาพประกอบจาก awesomefinder





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Quadrofoil เรือบินเหนือผิวน้ำสุดล้ำ ยังกะหลุดมาจากหนังไมเคิล เบย์ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 15:33:53 43,117 อ่าน
TOP