x close

พระสุเทพ ชี้ นายกฯ เป็น ส.ส. หรือคนนอกก็ได้ ขอเพียงได้คนดีจริง

พระสุเทพ ชี้ นายกฯ เป็น ส.ส. หรือคนนอกก็ได้ ขอเพียงได้คนดีจริง

             พระสุเทพ เผย ไม่ยึดติดที่มานายกฯ เป็นคนนอกก็ได้ขอแค่ให้ได้คนดีเข้ามาพัฒนาประเทศ อยู่กี่ปีก็ไม่สำคัญหากเปิดโอกาสให้คนดีได้ทำหน้าที่ ปัญหาปัจจุบันเกิดจากพวกมีกิเลส

          วันที่ 3 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร ได้กล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กำหนดที่มานายกรัฐมนตรีมาจากคนนอกได้ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุจากพวกมีกิเลสมาก หรือ พวกอยากได้ในสิ่งที่ไม่ควรได้ และพวกขี้ขลาด ที่อยู่ด้วยความกลัว วิตกจริตว่าเพื่อนจะมาทำร้ายจึงชิงทำร้ายเพื่อนก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

          อย่างไรก็ตามจุดยืนของคนแต่ละคนอาจมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขณะที่ตนเป็นเลขาธิการ กปปส. เคยบอกแล้วว่าสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นมากที่สุดคือความอยู่รอดปลอดภัยของประเทศชาติ ดังนั้นจึงไม่ควรเอาทฤษฎีต่างชาติทั้งของอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ขึ้นมาอ้าง แต่ควรเอาปัญหาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในประเทศมาพิจารณา ว่าจะทำให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัยอย่างไรดีกว่า และไม่ควรยึดติดกับรูปแบบ นายกฯ จะมาจากการเลือกตั้งหรือว่าคนนอกก็ได้ทั้งนั้น หากเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แล้วภาพรวมหรือบ้านเมืองมีความปลอดภัย ส่วนจะอยู่วาระกี่นั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขอเพียงให้คนดีได้มีโอกาสทำหน้าที่ก็พอ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ ชี้ นายกฯ เป็น ส.ส. หรือคนนอกก็ได้ ขอเพียงได้คนดีจริง อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 16:13:17 9,464 อ่าน
TOP