x close

หนุ่มอินเดียโชว์ทักษะล้ำ เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก

เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก

เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก

          หนุ่มอินเดียโชว์เจ๋ง แก้รูบิค 5 อันรวดมือเดียว ด้วยเวลา 1.23 วินาที ทำลายสถิติโลก

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 เว็บไซต์ newindianexpress.com รายงานว่า นายบาร์กาฟ นราศสิมหันต์ หนุ่มอินเดียวัย 22 ปี ได้พยายามทำลายสถิติโลก ด้วยการเล่นรูบิคมือเดียว 5 อันติดต่อกัน จนสามารถทุบสถิติได้สำเร็จ

          บาร์กาฟ ได้เอามือขวาไว้ด้านหลังของเขา ในขณะที่นิ้วมือข้างซ้ายก็หมุนวนรอบตัวรูบิคเพื่อให้รูบิคกลับเข้าที่ ในขณะที่มีการจับเวลาเอาไว้ ซึ่งผู้คนที่มาดูต่างก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป และส่งเสียงกระซิบกระซาบด้วยความตื่นเต้น แทบไม่อยากจะเชื่อว่า เด็กชายคนนี้จะสามารถแก้ไขปัญหารูบิคแต่ละอันได้ในเวลาน้อยกว่า 15 วินาที

เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก

          นายบาร์กาฟ ได้ใช้เวลากว่า 5 ปี ในการฝึกฝนการแก้ปัญหารูบิค เขาเองตั้งใจว่าจะทำลายสถิติตั้งแต่ปี 2010 เมื่อยูมิ นาบูชิ ชาวญี่ปุ่น สามารถสร้างสถิติแก้ปัญหารูบิค 5 อันด้วยมือเดียวในเวลา 1 นาที 52 วินาที "ญาติของผมสอนให้ผมเล่นรูบิคเมื่อตอนที่ผมอายุ 17 ปี ผมเริ่มสนใจการแก้รูบิคมาเรื่อย ๆ ผมอาศัยเทคนิคจากญาติและศึกษาด้วยตัวเองจากการดูยูทูบ"  นายบาร์กาฟ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ความฝันของนายบาร์กาฟก็เป็นจริง เมื่อเขาแก้รูบิคอันแรกด้วยการทำลายสถิติของยูมิด้วยเวลา 20 วินาทีจากการลองครั้งแรก และเขาก็แก้ไปเรื่อย ๆ และเวลาก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ และสุดท้าย เขาเองก็สามารถทำลายสถิติเดิม และสร้างสถิติใหม่ด้วยเวลา 1.23.934 นาที และคว้าสถิติของกินเนสบุ๊คส์มาครองได้สำเร็จ

เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก NTDTV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอินเดียโชว์ทักษะล้ำ เล่นรูบิคมือเดียว 5 อัน ทำลายสถิติโลก อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2558 เวลา 22:01:30 11,213 อ่าน
TOP