x close

พีทีวีรีแบรนด์ชื่อกลุ่ม ขยายแนวร่วมไล่ คมช.



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          การชุมนุมของกลุ่มพีทีวียังยึดสนามหลวงเป็นเวทีปราศรัยโจมตีคดียุบพรรคการเมือง และคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่สามแล้ว โดยแกนนำแต่ละคนได้กล่าวโจมตีพาดพิงถึงบุคคลและผู้เกี่ยวข้องอย่างรุนแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และหน่วยปราบจลาจล กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น

          ล่าสุดวานนี้ (3 มิ.ย.) กลุ่มพีทีวีเปิดเวทีด้วยการแสดงดนตรีเพื่อชีวิต เพื่อเป็นการเรียกประชาชนให้เข้าร่วมการชุมนุม ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำพีทีวีขึ้นเวทีกล่าวว่า การชุมนุมนับจากนี้เป็นต้นไป จะมีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องทุกวัน ในเวลา 16.00 น. ที่ท้องสนามหลวง จนไปถึงวันที่ 24 มิ.ย. และขอฝากบอกไปยัง พล.ท.ประยุทธ จันทรโอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ให้รอและต้อนรับเหล่าประชาชนที่ต้องการประชาธิปไตยที่ทางคมช.ปล้นไปเมื่อ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาด้วย

          "เราต้องการจะขับไล่ คมช.และระบอบเผด็จการให้ออกไปจากประเทศ การชุมนุมของเรา จะไม่ชุมนุมแบบเฝ้ารอวันตาย แต่จะมีการวางแผนการชุมนุมทุกวัน และจะมีรูปแบบมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ในช่วงเวลานี้ เราถือว่าเป็นช่วงเวลาของการสะสมกำลังมวลชนและประชาชน เพื่อให้ได้จำนวนประชาชนที่มากที่สุด ที่จะใช้ต่อสู้กับระบอบเผด็จการ" นายจตุพร กล่าว

          ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์พีทีวี ยังกล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการต่อสู้กับเผด็จการ คมช. โดยเปลี่ยนจากเวทีเรียกร้องเสรีภาพ เสมอภาคในการออกอากาศของพีทีวี เป็นการต่อสู้เคลื่อนไหวในนามแนวร่วมประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการเต็มรูปแบบ โดยมีการขึ้นฉากหลังกลางสนามหลวง โดยใช้ข้อความ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีทีวีรีแบรนด์ชื่อกลุ่ม ขยายแนวร่วมไล่ คมช. โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 2,169 อ่าน
TOP