x close

โฆษก กทม. แจงภาพผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ สังสรรค์ขณะน้ำท่วมกรุง


โฆษก กทม. แจงภาพผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ สังสรรค์ขณะน้ำท่วมกรุง

               โฆษกของกรุงเทพมหานคร ออกมาชี้แจงกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กำลังสังสรรค์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วมกรุง

               จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหาร กทม. กำลังสังสรรค์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความประกอบว่า ในวันที่ 24 มีนาคม 2558 เวลาบ่าย ๆ ในขณะที่ประชาชนผจญกับ #ปัญหาน้ำท่วมทั่วกรุง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สุขุมพันธุ์ บริพัตร พร้อมกับผู้อำนวยการสำนักฯ ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยเขต ฯลฯ เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดโดยกรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (26 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ภาพทั้งหมดเป็นภาพที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงการประชุมผู้จัดพิมพ์นานาชาติในช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2558 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยมีผู้แทนจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ จาก 37 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน 300 คน ซึ่งผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการสำนักฯ มาร่วมต้อนรับในฐานะที่กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงานตามพันธกิจการเป็นเมืองหนังสือโลก ไม่ได้เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในของหน่วยงานแต่อย่างใด

               น.ส.ตรีดาว กล่าวต่อว่า ผู้ว่าฯ กทม. และผู้บริหาร กทม. ได้เฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จเป็นองค์ประธานในเวลา 09.00 น. จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทางกลับมาปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ศาลาว่าการ กทม. บัญชาการดูแลแก้ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วง 12.00 น. และเวลาประมาณ 14.00 น. ก็มีภารกิจลงนามไว้อาลัยแด่การถึงอสัญกรรมของนายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสาธารณรัฐสิงคโปร์ ที่สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย ต่อด้วยเดินทางไปงานศพที่เป็นภารกิจส่วนตัว โดยทาง กทม. สามารถระบายน้ำถนนสายหลักได้หมดประมาณ 18.00 น. ซึ่งทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ไปร่วมงานเลี้ยงหลังจากที่สถานการณ์การระบายน้ำคลี่คลายไปแล้ว

               อย่างไรก็ตาม น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ได้ยืนยันว่า กทม. และเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ทำงานอย่างเต็มที่ ภารกิจของ กทม. มีหลายด้าน โดยในส่วนของงานเมืองหนังสือโลกก็เป็นงานที่ได้กำหนดวางไว้ตามวาระงานมาล่วงหน้า จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจในข้อเท็จจริง และงานประชุมผู้จัดพิมพ์นานาชาติในวันนี้ (26 มีนาคม 2558) จะเป็นวันสุดท้าย ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะเจ้าภาพก็ต้องไปร่วมด้วยเช่นกัน


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก กทม. แจงภาพผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ สังสรรค์ขณะน้ำท่วมกรุง อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:18:52 44,317 อ่าน
TOP