x close

สรุปแล้ว ! ใช้ชื่อสถานีพร้อมพงษ์ (เอ็มดิสทริค) ไม่เปลี่ยนแค่ขอวงเล็บต่อท้าย





           ข่าวสถานีพร้อมพงษ์เปลี่ยนชื่อ ล่าสุดสรุปแล้ว ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานเดอะมอลล์ เผยไม่เปลี่ยนชื่อ แต่ขอวงเล็บต่อท้าย เป็น สถานีพร้อมพงษ์ (เอ็มดิสทริค)

            ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวระบุว่า สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์จะเปลี่ยนชื่อเป็น สถานีเอ็มดิสทริค ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง โครงการ ดิ เอ็ม ดิสทริค เดอะมอลล์กรุ๊ป กรุงเทพมหานคร (กทม.) และ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยจะมีการปรับปรุงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบของโครงการ "ดิ เอ็ม ดิสทริค" จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ซึ่งทาง BTS ก็ได้ออกมาระบุว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

             ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา แอ๊ว ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป จำกัด ได้เปิดเผยว่าถึงกรณีนี้ว่า ทางกลุ่มเดอะมอลล์ได้ทุ่มทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนโฉมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมพงษ์ ให้สอดคล้องกับย่านค้าปลีกแห่งใหม่ โดยสถานีนี้จะเชื่อมอยู่ตรงกลางระหว่างเอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์ และเป็นเสมือนส่วนหนึ่งของโครงการเอ็มดิสทริค

            ทั้งนี้ หลังการเปิดโฉมใหม่ คาดว่าจะเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่สวยที่สุดและเชื่อว่าจะเป็นสถานีต้นแบบให้สถานีอื่น ๆ ปรับโฉมตาม โดยทางเดอะมอลล์ได้เช่าเหมาพื้นที่ทั้งหมดของสถานีพร้อมพงษ์เพื่อเอามาปรับโฉมให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยชื่อหลักยังเป็น "สถานีพร้อมพงษ์" และวงเล็บ "ดิสทริคเอ็มสเตชั่น" ในวงเล็บด้านล่าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จดจำได้ง่าย 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแล้ว ! ใช้ชื่อสถานีพร้อมพงษ์ (เอ็มดิสทริค) ไม่เปลี่ยนแค่ขอวงเล็บต่อท้าย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 12:15:35 35,051 อ่าน
TOP