x close

โฆษก สุขุมพันธุ์ ยืนยัน ไม่เคยปริปาก ไล่คนไปอยู่บนดอย




          วสันต์ มีวงษ์  โฆษก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เผย ไม่เคยบอกว่าให้คนหนีน้ำท่วมไปอยู่บนดอย แค่พูดหยอกกันในห้องนักข่าว กทม. พร้อมเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมเต็มที่

          เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 หลังจากที่เกิดกระแสข่าวเรื่อง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ฉุนขาดกับกรณีน้ำท่วมฝนตกหนัก จนบอกว่าหากไม่อยากเจอน้ำท่วม ก็ควรไปอยู่บนดอย พร้อมทั้งบอกว่าตัวเองไม่ใช่เทวดา จะสามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าฝนจะตกเมื่อไหร่ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย และล่าสุด นายวสันต์ มีวงษ์  ที่ปรึกษาและ โฆษกประจำตัวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ก็ได้ออกมาเผยผ่านเฟซบุ๊ก วสันต์ มีวงษ์ ว่า ไม่มีคำพูดใดเลยที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไล่ให้คนไปอยู่บนดอย

ทั้งนี้ นายวสันต์ มีวงษ์ ได้ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า

          ในฐานะโฆษกประจำตัวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร) ผมขออนุญาตชี้แจงประเด็นที่เกิดการวิพากษ์วิจารณ์

          กรณีการแก้ปัญหาฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา และ คำสัมภาษณ์ของท่านผู้ว่าฯ ในวันที่ 25 มีนาคม 2558 มี 3 ประเด็น ครับ

          1. การแก้ปัญหาของ กทม. ในสถานการณ์ ฝนตกหนัก 70 - 80 มิลลิเมตร ในวันที่ 24 มีนาคม ใช้เวลาในการระบายน้ำ 1 - 2 ชั่วโมง หรือจุดที่หนักสุดก็ 3 ชั่วโมง

          ถ้าจะย้อนกลับไปดูในอดีต ปี 52 ซึ่งเป็นปีแรกที่ผู้ว่าสุขุมพันธุ์ เข้ามาทำงาน บางพื้นที่น้ำท่วม 3 - 4 วัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวอีกเลย หรือแม้แต่ปี 54 ที่รัฐบาลในขณะนั้นคาดการณ์ ว่าน้ำจะท่วมทั้ง 50 เขต ของ กทม. แต่ท่านผู้ว่าก็ได้อำนวยการและสั่งการ โดยการลงพื้นที่ทุกวัน จนสามารถป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจไว้ได้ถึง 12 เขต ไม่ใช่ความบังเอิญหรือความโชคดีครับ แต่เป็นการวางแผนและอำนวยการ การแก้ปัญหาในพื้นที่ของผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ และระบบที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ครับ


          2. คำสัมภาษณ์ ในวันที่ 25 มีนาคม 2558 ถ้าใครที่อยู่ในห้องแถลงข่าวจะทราบว่า ประโยคแรกท่านผู้ว่าฯ กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกท่าน ที่ได้กรุณาแสดงข้อกังวล และข้อคิดเห็นทั้งที่เป็นบวกและเป็นลบต่อผมและ กทม. "

          หลังจากแถลงถึงการทำงานของ กทม. กับการแก้ปัญหาเมื่อวาน (24 มี.ค.58) พร้อมทั้งยังได้ชี้แจงในพื้นที่ที่เป็นปัญหา และ กทม. ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้ เพราะเป็นที่เอกชน กทม. ได้พยายามขอมาโดยตลอด เช่น พระราม9 ซอย 7 ถือว่าท่านชี้แจงได้ครอบคลุมและครบถ้วนทุกประเด็น (แต่ไม่ถูกนำเสนอ)

          จนมาถึงช่วงตอบคำถาม นักข่าวท่านหนึ่งซึ่งพยายามจะถามย้ำให้ท่านรับปากว่าจะไม่เกิดปัญหาแบบเมื่อวานอีก ท่านก็ตอบแบบอารมณ์ขันว่าผมไม่ใช่เทวดานี่ครับ ซึ่งนักข่าวและผู้ที่อยู่ในห้องแถลงข่าวส่วนใหญ่ก็เข้าใจ หรือแม้แต่คำว่าไปอยู่ดอย นักข่าวคนเดิมก็ถามอีกว่า ท่านนายกกังวลเรื่องน้ำท่วม กทม. แล้วท่านกังวลไหม ท่านก็ตอบว่า กทม. เป็นเมืองน้ำ ทำไมผมจะไม่กังวล ถ้าจะไม่ให้กังวล ก็ต้องไปอยู่ดอย ก็ไม่มีประโยค หรือข้อความไหนเลยที่ไล่ประชาชนไปอยู่ดอย เพียงเพราะมีสื่อบางฉบับ ที่มีนัยเอาเรื่องดังกล่าวไปขยายผล รวมถึงกลุ่มโซเชียลที่ขาดความรอบคอบในการตรวจสอบความถูกต้อง ก็เอาไปขยายผลต่อ โดยขาดความรับผิดชอบ

          3. ตลอดเวลา 6 ปี ที่ผมทำงานกับท่านผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ สิ่งที่ผมเห็นเป็นประจำก็คือการให้เกียรติทุกคน ไหว้คนทุกคน คน ข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. และทุกคนจะรับรู้สิ่งเหล่านี้ได้

          ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ เมื่อลงจากรถท่านเดินหาคนงานกวาดก่อน ยกมือไหว้ ขอบคุณที่ช่วยดูแล กทม. ไปทานอาหาร ท่านก็เดินไหว้แทบจะทุกโต๊ะ ประชาชนบางคนถึงกับเดินมาชมท่านให้ผมได้ยินบ่อย ๆ ว่า เห็นมีแต่ท่านผู้ว่าฯ นี่แหละที่ไม่ว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งก็เดินไหว้ประชาชน เพราะที่เขาเห็นจะไหว้เฉพาะตอนเลือกตั้ง


          คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนด้วยคะแนนนับล้านคะแนนจะไม่มีทางไล่ประชาชนไปอยู่ดอยหรอกครับ ผมไม่ได้ออกมาแก้ตัวให้ท่านผู้ว่าและเจ้าหน้าที่ กทม. เพียงแต่ต้องการให้เห็นข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ผมอยากชี้ให้สังคมเห็นว่าในโลกปัจจุบันการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและเลือกนำเสนอเพื่อให้เป็นที่สนใจ โดยขาดความรับผิดชอบ แล้วสังคมที่เราอยากเห็น สังคมที่ต้องการความรักความสามัคคี จะเกิดขึ้นได้อย่างไร


เกาะติดข่าว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก วสันต์ มีวงษ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก สุขุมพันธุ์ ยืนยัน ไม่เคยปริปาก ไล่คนไปอยู่บนดอย อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2559 เวลา 16:10:20 10,553 อ่าน
TOP