Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน

Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน

          วันนี้ใครเข้ากูเกิลคงจะได้แปลกใจกับดูเดิลใหม่อีกแล้ว คราวนี้รูปร่างหน้าตาเดาไม่ยาก มาเป็นรูปเอเลี่ยนปั่นยานดำน้ำรูปทรงสัตว์ในตำนานอย่างล็อกเนสส์แบบนี้ แสดงว่ามีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเจ้าสัตว์ลึกลับมาฝากกันแน่ ๆ ล่ะ

          ใครกำลังคิดเหมือนกันอยู่ขอบอกว่ามันเป็นแบบนั้นจริง ๆ ด้วย เพราะดูเดิลวันนี้ กูเกิลเขาตั้งใจชวนผู้คนทั้งหลายที่เชื่อหรือสงสัยเกี่ยวกับเรื่องสัตว์ลึกลับแห่งทะเลสาบล็อกเนสส์ มาค้นหาเจ้าสัตว์ลึกลับกันผ่านเทคโนโลยีเก๋กู้ดแบบ Google Street View แต่ว่าเคสนี้เห็นทีต้องเรียกว่า Google Loch Ness View ซะแล้วล่ะ

          ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ Google ได้ไปเก็บภาพในทะเลสาบล็อกเนสส์ที่ยาวกว่า 36 กิโลเมตร มาแบบทุกมุม โดยจับมือกับบริษัท แคทลิน ซีวิว เซอร์เวย์ ในการเก็บภาพทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ เพื่อให้คนทั่วโลกที่สนใจเกี่ยวกับการตามหาเนสซี สัตว์ลึกลับแห่งล็อกเนสส์ได้มาลองค้นหาโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงที่ และการใช้งานก็จะเหมือน Google Street View เป๊ะเลย ใครอยากเล่นอยากลองก็ คลิกเลย 

          งานนี้ก็เรียกว่าน่าจะถูกใจค้นที่ฉงนสงสัยและอยากค้นหาสัตว์ลึกลับแห่งล็อกเนสส์ไม่น้อย ว่าแต่กูเกิลจัดให้แบบนี้ ดูท่าว่าการท่องเที่ยวทะเลสาบล็อกเนสส์อาจมีระส่ำได้เหมือนกันนะนี่

          ทั้งนี้ สำหรับสัตว์ประหลาดลึกลับแห่งล็อกเนสส์ หรือที่เรียกกันว่า เนสซี เป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานแห่งทะเลสาบล็อกเนสส์ มีรูปร่างคล้ายกับไดโนเสาร์ คือคอยาวและขนาดตัวใหญ่ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมามีผู้อ้างว่าเคยพบเห็นมาแล้วมากมาย และไม่เพียงแค่นั้นยังมีรูปถ่ายเงาดำ ๆ รูปร่างคล้ายเนสซีออกมานับครั้งไม่ถ้วน ส่วนภาพเนสซีที่โด่งดังมากที่สุด คือภาพเนสซีที่บันทึกได้เมื่อวันที่ 21 เมษายน ค.ศ. 1934 (วันนี้เมื่อ 81 ปีที่แล้ว) โดยศัลยแพทย์นามว่าโรเบิร์ต วิลสัน แต่แล้วเมื่อ ค.ศ. 1975 สื่ออังกฤษก็ตีแผ่ว่านั่นเป็นเพียงแค่หุ่นจำลองติดเรือดำน้ำเด็กเล่นเท่านั้น และผู้ที่ออกมาเผยความจริงดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครอื่นใด เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างภาพถ่ายดังกล่าวนั่นเอง

          แต่ถึงอย่างนั้น ภาพถ่ายนี้ก็ทำให้ผู้คนเชื่อกันมาอย่างน้อยเกือบ 40 ปี ว่ามีเนสซีอยู่จริง ๆ ในทะเลสาบ และความเชื่อนี้ก็ไม่ได้หายไปง่าย ๆ ปัจจุบันยังมีคนมากมายที่เชื่อว่าเนสซีคงอยู่ในมุมใดสักมุมในทะเลสาบแห่งนี้


Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน
ภาพจาก Colonel Robert Wilson

Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน

Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google ชวนตามหาเนสซี แต่ทำด้วยวิธีไหนไปดูกัน อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 11:29:09 30,054 อ่าน
TOP
x close