x close

พระสุเทพ เข้าให้ปากคำ ยัน ศอฉ. ไม่มีการใช้อาวุธทำร้ายกลุ่ม นปช.

พระสุเทพ
 
             พระสุเทพ ปภากโร เข้าให้ปากคำ ป.ป.ช. เพิ่มคดีสลายการชุมนุมทางการเมือง นปช. เมื่อปี 2553 มั่นใจพยานหลักฐานครบ ยันไม่เคยสั่งทหารใช้อาวุธเข้าทำร้ายประชาชน ระบุแค่ปิดล้อมกดดันเสื้อแดงเลิกชุมนุม ชี้เรื่องคดีให้เป็นดุลยพินิจ ป.ป.ช.
 
             วันที่ 21 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) สืบเนื่องจากกรณีใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต
 
             โดยวันนี้เป็นการให้ปากคำและมอบหลักฐานเพิ่มเติมใน 6 ประเด็นสำคัญ อาทิ ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวของชายชุดดำ และการออกคำสั่งเกี่ยวกับการวางกำลัง ซึ่งพระสุเทพยืนยันว่าไม่เคยสั่งเจ้าหน้าที่เคลื่อนกำลัง และมีแต่กรณีชายชุดดำจู่โจมทหารทั้งสิ้น
 
             พระสุเทพ ยังยืนยันด้วยว่า การปฏิบัติทางยุทธวิธีของ ศอฉ. ในเหตุการณ์นั้น เป็นการใช้เจ้าหน้าที่เพื่อล้อมกรอบกดดันให้คนเสื้อแดงเลิกการชุมนุมเท่านั้น ไม่มีการใช้อาวุธทำร้ายผู้ชุมนุมแน่นอน นอกจากนี้พระสุเทพเชื่อว่าพยานหลักฐานที่นำมาแสดงต่อ ป.ป.ช. มีความครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว คงไม่ต้องเดินทางมาให้ปากคำกับ ป.ป.ช. เพิ่มอีก อย่างไรก็ตามคดีต่อจากนี้ให้เป็นเรื่องของการใช้ดุลยพินิจของ ป.ป.ช.
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ เข้าให้ปากคำ ยัน ศอฉ. ไม่มีการใช้อาวุธทำร้ายกลุ่ม นปช. อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2558 เวลา 19:09:23 12,405 อ่าน
TOP