สุดทึ่ง!! คุณป้ารับจ้างขึ้นต้นหมากสูง วันละ 30 ต้น

คุณป้ารับจ้างขึ้นต้นหมากสูง วันละ 30 ต้น

          คุณป้ารับจ้างขึ้นต้นหมากสูงขนาดตึก 6 ชั้น วันละ 30 ต้น โดยคิดค่าแรงเพียงต้นละ 15 บาท

          วานนี้ (12 พฤษภาคม 2558) นายโสพาศ เมืองแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นำผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 167 หมู่ 8 บ้านป่ายาง ตำบลหนองช้างแล่น หลังจากได้รับคำร่ำลือจากชาวบ้านว่า มีคุณป้าคนหนึ่ง ซึ่งแม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ยังคงรับจ้างขึ้นต้นหมากด้วยความคล่องแคล่ว จนนับได้ว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวของจังหวัดตรัง ที่ยังคงรับจ้างขึ้นต้นหมากอยู่

          ทั้งนี้เมื่อเดินทางไปถึงก็ได้พบกับ นางเล็ก เดชภักดี อายุ 54 ปี กำลังได้รับการว่าจ้างให้ขึ้นต้นหมาก ขนาดความสูง 20-30 เมตร หรือสูงเท่าตึก 5-6 ชั้น เพื่อเก็บลูกหมากลงมาทำหมากแห้ง หนึ่งในอาชีพยอดนิยมของชาวภาคใต้ โดย นางเล็ก จะใช้ผ้าขาวม้าเก่า ๆ ชุบน้ำ เพื่อทำเป็นบ่วงสำหรับใช้คล้องเท้า และช่วยนำร่างปีนป่ายขึ้นไปจนถึงยอดต้นหมากอย่างรวดเร็ว

          นางเล็ก เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพรับจ้างขึ้นต้นหมาก รวมทั้งต้นมะพร้าว มาตั้งแต่ยังอายุแค่ 7 ปี เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน และทำงานทุก ๆ อย่าง เลยกลายเป็นความชำนาญและทำเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีอายุมากแล้ว โดยขึ้นต้นหมากตั้งแต่ยังได้รับค่าจ้างต้นละ 50 สตางค์ จนถึงขณะนี้ ต้นละ 15 บาทแล้ว ส่วนต้นมะพร้าว จะได้รับค่าจ้างต้นละ 70 บาท แต่ขณะนี้ขึ้นไม่ค่อยไหว ยังเหลือเฉพาะต้นหมากที่สามารถขึ้นได้ถึงวันละ 30 ต้น

          สำหรับเคล็ดลับในการรับจ้างขึ้นต้นหมากได้อย่างคล่องแคล่ว ถึงแม้ว่าจะล่วงเลยเข้าสู่วัยผู้สูงอายุแล้ว นางเล็ก บอกว่า ตนไม่ได้ใช้คาถาเวทมนตร์อะไรเลย เป็นความสามารถส่วนตัวที่ทำมานานแล้ว เพียงแต่ทุกครั้งก่อนที่จะขึ้นต้นหมาก ตนจะต้องทานอาหารให้อิ่มเต็มที่ และดื่มนม เพราะช่วยเพิ่มกำลังได้ดี และเชื่อว่าจะยังคงรับจ้างขึ้นต้นหมากต่อไปได้อีกหลายปี

world_id:555448bb38217a4804000001

ภาพจาก รายการยกทัพข่าวเช้า พีพีทีวี เอชดี 36
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการยกทัพข่าวเช้า พีพีทีวี เอชดี 36


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง!! คุณป้ารับจ้างขึ้นต้นหมากสูง วันละ 30 ต้น อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:58:44 8,701 อ่าน
TOP
x close