x close

เพลิงไหม้ปริศนาที่บ้านใน จ.พัทลุง จบลงเงียบ ๆ ด้านลูกสะใภ้ไปบวชแล้ว



          เพลิงไหม้ปริศนาที่บ้านใน จ.พัทลุง จบลงเงียบ ๆ ด้านลูกสะใภ้เจ้าของบ้านไปบวชแล้ว ตำรวจชี้ไม่มีการแจ้งความใด ๆ ยังส่งคนไปตรวจสอบดูแลเป็นครั้งคราว

          เหตุเพลิงไหม้ปริศนาที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.พัทลุง ได้กลายมาเป็นประเด็นฮือฮาในสังคมอยู่พักใหญ่ หลังเกิดเพลิงลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวกว่า 200 ครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ จนมีหน่วยงานราชการมากมายเข้าไปตรวจสอบ รวมถึงผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่สังเกตการณ์ นำไปสู่การตั้งข้อสงสัยต่าง ๆ นานาถึงสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ดังกล่าว

          จนกระทั่งวันนี้ (23 พฤษภาคม 2558) พ.ต.อ. เคียงศักดิ์ วรรณบูลย์ ผกก.สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว ที่จนบัดนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า หลังจากมีข่าวเมื่อปลายเดือนเมษายน จนถึงวันนี้เพลิงไหม้ก็หายไปเลย และมีลูกน้องรายงานว่าลูกสะใภ้ของเจ้าของบ้านได้ออกไปบวชแล้วเมื่อไม่นานมานี้ แต่ไม่ทราบว่าบวชที่วัดใดและสาเหตุในการบวช

          ด้านสาเหตุเพลิงไหม้ยังมองต่างเป็น 2 มุม คือชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เชื่อว่าไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ โดยมีชาวบ้านพร้อมเป็นพยานให้เนื่องจากเคยพบเห็นด้วยตัวเองว่ามีเพลิงไหม้เกิดขึ้นเอง ส่วนอีกมุมคือชาวบ้านที่ไม่ได้อยู่ในละแวก เชื่อว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ที่กระทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

          สำหรับทางคดี จนบัดนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีใด ๆ กับเจ้าของบ้าน ทุกคนยังอยู่อย่างปกติสุข และยังไม่มีการฟ้องร้องฐานฉ้อโกง หลอกลวง ตามที่มีกระแสข่าว เพราะเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่มีความประสงค์จะฟ้องร้องใด ๆ รวมถึงไม่มีเจตนาให้ใครมาช่วยเหลือ และไม่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งนี้ต้องดูที่เจตนาว่าเจ้าของบ้านจงใจหลอกลวงใครเพื่อให้ได้ทรัพย์สินหรือไม่ เนื่องจากการฉ้อโกงหรือหลอกลวงจะต้องมีผู้เสียหาย หรือได้ทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าของบ้านก็เชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่าเพลิงไหม้เกิดขึ้นเอง

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงเดินทางไปตรวจบ้านหลังดังกล่าวเป็นครั้งคราว และคอยสอบถามประชาชนในละแวกเพื่อติดตามสถานการณ์


เกาะติดข่าวไฟไหม้ปริศนา พัทลุง อัพเดททั้งหมด 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพลิงไหม้ปริศนาที่บ้านใน จ.พัทลุง จบลงเงียบ ๆ ด้านลูกสะใภ้ไปบวชแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2558 เวลา 00:52:04 47,795 อ่าน
TOP