x close

มาเลย์ป่วน กัดไทยไม่เลิก


          หลังจากที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 6-15 ธ.ค.นี้ โดยมี จ.นครราชสีมา เป็นเมืองหลัก ได้ข้อสรุปในเรื่องของชนิดกีฬาที่จะมีการชิงชัยทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา 485 เหรียญทอง โดยในจำนวนดังกล่าว มีการเพิ่มสควอชตามที่ทางมาเลเซียร้องขอ รวมทั้งกีฬาเพาะกาย

           ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกของมาเลเซีย ได้ทำหนังสือเวียนไปยังชาติสมาชิกซีเกมส์ทั้งหมด โดยมีเนื้อหาโจมตีว่า มาเลเซียไม่เห็นด้วยในการจัดการแข่งขันเพาะกายในซีเกมส์ครั้งนี้ และพยายามโน้มน้าวชาติสมาชิกว่า กีฬาชนิดนี้มีปัญหาเรื่องการตัดสิน ซ้ำร้ายในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด  ที่ประเทศกาตาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว ยังมีการตรวจพบนักกีฬาเพาะกายใช้สารกระตุ้นต้องห้ามถึง 9 ราย จากนักกีฬาที่ตรวจพบทั้งหมด 15 ราย ยิ่งเป็นการทำให้มาตรฐานของกีฬาซีเกมส์ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ

          ในเรื่องนี้ ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความเห็นว่า ตนได้รับหนังสือเวียนดังกล่าวแล้ว และไม่เข้าใจว่าคนที่ทำคิดอย่างไร เพราะมาเลเซียก็ขอให้เราจัดสควอช แต่พอเราทำให้ก็มาโจมตีเรื่องเพาะกายอีก โดยทางมาเลเซียพยายามสื่อว่าในการแข่งขันเอเชียนเกมส์นั้น มีนักกีฬาในอาเซียนโดนจับตรวจโด๊ปด้วย ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ การกระทำดังกล่าวไม่ได้ทำให้คณะกรรมการจัดซีเกมส์ สมาคมเพาะกายแห่งประเทศไทย รวมทั้งทุกส่วนภาคซึ่งเกี่ยวข้องกับซีเกมส์ครั้งนี้เสื่อมเสีย 

         

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาเลย์ป่วน กัดไทยไม่เลิก โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 1,369 อ่าน
TOP