หยึย แพทย์ดึงหนอน 1 นิ้ว จากตาผู้ป่วยหนุ่ม อาศัยอยู่ในนั้นเป็นเดือน







          สยองจริง ๆ แพทย์ดึงหนอนขนาดตัว 1 นิ้ว ออกจากหนังตาล่างของผู้ป่วย อาศัยอยู่ในนั้นนานนับเดือนจนมีอาการบวมเป่ง

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนขนลุก นาทีแพทย์ชาวเปรูคีบหนอนตัวขนาด 3 เซนติเมตร (1 นิ้ว) ตัวเป็น ๆ ออกจากตาของเด็กหนุ่มวัย 17 ปี หลังจากที่มันเข้าไปซุกตัวอาศัยอยู่ภายในนั้นกว่า 1 เดือน จนตาปูดโปน

          รายงานระบุว่า เด็กหนุ่มซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายนี้ มาพบแพทย์ในเมืองลิมา ประเทศเปรู ด้วยอาการหนังตาล่างบวมและมีอาการเจ็บปวด แพทย์จึงทำการ MRI Scan ให้ และต้องตกใจเมื่อพบว่า บริเวณใต้หนังตาชั้นล่างของเด็กหนุ่มรายนี้ มีหนอนฝังตัวอยู่ ขนาดตัวใหญ่เอาการ นั่นคือ 3 เซนติเมตร หรือ 1 นิ้ว จึงไม่รอช้า หาทางนำหนอนออกจากหนังตาทันที

          แพทย์หญิงคาโรลินา มาร์เชนา ผู้ทำการผ่าตัดคีบหนอนออกมา ได้เปิดเผยว่า บริเวณที่หนอนตัวนี้อาศัยอยู่นั้นคือเปลือกตาด้านล่าง ซึ่งมีอาการบวมผิดสังเกต บริเวณนี้เสี่ยงไม่น้อย เพราะอยู่ใกล้กับจุดอ่อนไหวของใบหน้า ที่ถ้าหากได้รับความเสียหายจะเสียชีวิตได้ทันที

          สำหรับวิธีการเอาหนอนออกมาจากตานั้น แพทย์หญิงคาโรลินาเผยว่า ใช้วิธีเอาใบโหระพามาล่อหนอน เมื่อหนอนตัวนี้ได้กลิ่นใบโหระพา มันก็เอาหัวโผล่ออกมาด้านนอก จากนั้นจึงคีบหนอนออกมาอย่างระวัง เพราะถ้าหากรอให้หนอนออกมาเองนั้น เป็นไปไม่ได้แน่ ๆ มันตัวใหญ่เกินกว่าจะแทรกตัวออกมาจากผิวหนังได้

          ทั้งนี้ โชคดีจริง ๆ ที่เด็กหนุ่มรายนี้มาพบแพทย์ทันเวลาก่อนที่อะไรจะเลวร้ายไปมากกว่านี้ ทำให้อาการของเขาปลอดภัยแล้ว และการที่หนอนเข้าไปอยู่ในตาเขาได้ในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบระยะยาวกับดวงตาของเขา

world_id:557023e64d265ab7174a9acd

ภาพจาก  The Incredible World


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยึย แพทย์ดึงหนอน 1 นิ้ว จากตาผู้ป่วยหนุ่ม อาศัยอยู่ในนั้นเป็นเดือน อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2558 เวลา 18:31:17 28,017 อ่าน
TOP
x close