x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านมาให้คนรักกการอ่านได้เลือกอ่านกัน 6 เล่มค่ะ ส่วนจะมีเล่มไหนโดนใจใครบ้าง ลองมาอ่านไปด้วยกันนะคะ

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          ชีวประวัติแจ็ค หม่า : มีชีวิตอยู่เพื่อสะท้านโลก เขียนโดย หลิวซื่ออิง เผิงเจิง แปลโดย ชาญ ธนประกอบ

          ราคาปก 450 บาท

          หนังสือเล่มแรกที่บันทึกชีวิตของแจ็ค หม่า อย่างละเอียด

          เผยเบื้องหลังเบื้องลึกอันเร้าใจของการสร้างธุรกิจที่โลดโผนพิสดาร บนความล้มลุกคลุกคลาน คัมภีร์แห่งความสำเร็จที่เงินซื้อไม่ได้
 
          แจ็ค หม่า...จากครอบครัวที่ยากจน ไม่มีเส้นสายใด ๆ สู่มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่และผู้มั่งคั่งอันดับที่ 18 ของโลก   
     
          แจ็ค หม่า ทำได้อย่างไร? เขาทำอย่างไรอาลีบาบาจึงกลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าการตลาดมากที่สุดในประเทศจีน?    
    
          เขาสร้างปาฏิหาริย์มากมายนี้ได้อย่างไร? และจากนี้ เขาจะนำโลกไปในทิศทางไหน?      
 
          หนังสือเล่มนี้จะนำท่านร่วมทบทวนเส้นทางการสร้างธุรกิจของแจ็ค หม่า ถอดรหัสชีวิตอันราวกับภาพยนตร์ดูว่าเขาพลิกจารีตและขนบอย่างไร ดูว่าโลกของเราเต้นไปตามเขาอย่างไร !


แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          ที่เรียกว่า กาแฟดริป Stories of Drip Coffee เขียนโดย เกด-ริน เรื่อง ภาพโดย A-club

          ราคาปก 250 บาท

          ในนามของกาแฟ ถ้อยคำของ "เกด-ริน" กำลังนำพาเราไปรู้จักกับโลกของกาแฟตามสไตล์ของเธอ สไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองเสมอมา ขี้เล่น ทว่าแสนละเอียดอ่อน เป็นกันเอง เรียบง่าย แต่ก็เต็มไปด้วยหัวจิตหัวใจอันแสนจริงจังเด็ดเดี่ยว
    

          บางบรรทัดเธอเปิดโลกของอดีตที่แทรกผสมอยู่ในถิ่นกำเนิดของเมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ มันหาใช่บทบันทึกใหม่ใด ๆ หาได้เป็นคำพร่ำสอนหรือถ้อยจารึกในโลกวิชาการ แต่ "เกด-ริน" คล้ายค่อย ๆ พาผู้หลงเข้ามาในตัวอักษรของเธอ ไปทำความรู้จักโลกหนึ่งใบอันหลากหลายของกาแฟ โลกที่บรรจุเต็มอยู่ด้วยเมล็ดกาแฟมากมายสายพันธุ์ ถิ่นฐานกำเนิด รสชาติบุคลิก ตลอดจนผู้คนหลากหลายที่เชื่อมร้อยเกี่ยวเนื่อง ตั้งแต่ผืนดินเพาะปลูก จนก้าวล่วงมาอยู่หน้าเคาน์เตอร์ชงกาแฟ
    
          ค่อยเป็นค่อยไป รู้จัก และตื่นเต้นสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน ขณะบางบท บางย่อหน้า ตัวตนที่เป็นนักเดินทางอันละเอียดอ่อนต่อโลกซึ่งพบผ่านของเธอก็ชักพาให้เรามองเห็นอะไรต่อมิอะไรกว้างไปกว่าในแก้วกาแฟ  


แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558 

          ฉุยฉาย โดย S.P. Somtow

          ราคาปก 165 บาท

          รวมเรื่องสั้นชุด "ฉุยฉาย" เล่มนี้ เกิดจากปลายปากกาของ เอส.พี.สมเถา หรือ สมเถา สุจริตกุล นักเขียนและวาทยากรชาวไทย และถ่ายทอดเป็นสำนวนภาษาไทยโดย ถ่ายเถา สุจริตกุล "ฉุยฉาย" ประกอบด้วยเรื่องสั้นแนวแฟนตาซีและไซไฟเขย่าขวัญสี่เรื่อง ซึ่งล้วนได้รับการยกย่องในต่างประเทศ และได้รับรางวัลมากมายในระดับสากลมาแล้ว

          แม้จะเป็นชุดเรื่องสั้นซึ่งอ่านแยกกันเป็นเอกเทศได้ แต่เรื่องสั้นชุดฉุยฉาย ก็มีโครงเรื่อง หรือ "ธีม" เดียวกัน คือ "การแปรสภาพ" ของตัวละคร ดังนั้นจึงตั้งชื่อชุดว่า "ฉุยฉาย" ซึ่งเป็นการรำที่ตัวละครจะรำอวดโฉมหลังจาก "เปลี่ยนร่าง" ใหม่

          ไม่ว่าจะเป็นสาวงามผู้ถูกทดลองสลับอวัยวะโดยหลานแฟรงเคนสไตน์, ชายผู้โหยหาการเปลี่ยนแปลง เพราะต้องติดอยู่ในห้วงเวลา "วันเดียว" ไปอีกเจ็ดล้านปี, หญิงสาวเผ่าอินเดียแดงผู้พบตัวตนที่แท้จริงในแดนหนาวของเกาะฮอกไกโด และเด็กชายผู้กลายเป็นทายาทตำแหน่งราชาแห่งเมืองแมน

          ขอเชิญผู้อ่านเข้าสู่โลกของสมเถา ณ ที่ซึ่งเค้าโครงเรื่องระทึกขวัญแบบตะวันตก ได้สอดประสานเข้ากับกลิ่นอายปรัชญาแบบตะวันออก ในจิตใจของเหล่าตัวละครที่ยากแท้หยั่งถึง และในที่ซึ่งความเที่ยงแท้หนึ่งเดียวก็คือความไม่เที่ยงแท้นั่นเอง


สำนักพิมพ์บงกช

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          ซาตานเริงไฟ โดย บัวริน

          ราคาปก 99 บาท

          เงินสามแสนแลกกับการเป็นเมียจอมปลอมดูเหมือนไม่ยากนัก ทำให้ "วิรงรอง" ตัดสินใจรับงานนี้ด้วยความจำเป็นที่ต้องใช้เงิน หากแต่พอได้มาเจอผู้ว่าจ้างที่หล่อเหลาเหนือชายใดบนโลกนี้ หญิงสาวคิดว่ามันเป็นงานที่ยากเหลือเกินที่จะต้องไม่เผลอใจไปกับเสน่ห์ของเขา

          ในขณะที่ "ปริญ" เองก็เช่นกัน เขาดันตกหลุมรักแม่สาวร่างบางที่นอนข้างเขาทุกคืน ชายหนุ่มคิดว่าถ้าได้วิรงรองมาเป็นคู่ชีวิตจริงๆ ก็คงจะดีไม่น้อย และวิรงรองเองก็คิดเหมือนกับเขาเช่นกัน หากแต่คำว่านายจ้างทำให้หล่อนเจียมตัว ความใกล้ชิดที่ต้องแสดงตบตาคนอื่นยิ่งผูกรักมัดหัวใจทั้งสองเอาไว้ และต่างก็ต้องพ่ายแพ้ทุกครั้งเมื่อพิษของจุมพิตสวาทแล่นพล่านไปทั่วตัว

          "อย่าค่ะ...คุณปริญขา...อย่าทำแบบนี้..." เมื่อหล่อนยังไม่ยอมเชื่อ เขาก็เลยซุกซบใบหน้ากับทรวงอกหอมกรุ่นกลิ่นสาว ทำเอาหญิงสาวเบิกตาโพลงด้วยความตกใจ


แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          Boyfriend Company บริษัทรับจ้างรัก (ไม่) จำกัด โดย NooDangzz

          ราคาปก 179 บาท

          ค่ารักษาพยาบาลของพี่สาวที่ป่วยอย่างกะทันหันสร้างความกดดันให้ "พระพาย" ตัดสินใจเข้าทำงานเป็นแฟนรับจ้าง และเข้าร่วมทีมเจ้าชายในฐานะน้องเล็ก การเรียนรู้งานจากรุ่นพี่ไปทีละสเต็ปไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต่างคนก็มีบุคลิกและจุดขายที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังต้องประสบกับอาการใจเต้นและสถานการณ์ชวนให้คิดลึกเพราะเสน่ห์ของเหล่าพี่ชาย นอกจากนี้คู่อริของ "ขุนผา" จอมเฮี้ยบที่สุดในทีมยังวางแผนการร้ายเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ทำให้ขุนผาที่เคยเขม่นพระพายตั้งแต่วันแรกที่เข้าทีมมา กลับกลายเป็นขุนผาที่เอาแต่พูดว่า...นายเป็นคนของฉัน


แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558

          TORANEKO FOLKLORE ท้าสืบคดีพิศวง 1 โดย MAYUMI AZUMA

          ราคาปก 50 บาท

          โนกิ โทโตะ เด็กหนุ่มที่เข้าเรียนต่อมัธยมปลายในโรงเรียนเซนต์ออร่าเคจ ที่นั่นมีเรื่องเล่าสยองขวัญอยู่ หากโทรเข้าเบอร์มือถือเบอร์หนึ่งก็จะมีบางอย่างเกิดขึ้น เพื่อนของโทโตะได้ทดลองโทรจนหายตัวไปอย่างลึกลับ โทโตะกับเพื่อนอีกคนจึงได้ตัดสินใจลองโทรดู แต่แล้วสิ่งไม่คาดฝันก็ปรากฏตัวขึ้น...!? การ์ตูนต่อสู้แฟนตาซีในโรงเรียนของอาจารย์ยูมิ อาซึมะ ผู้วาด EREMENTAR GERAD !!


ขอขอบคุณข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 27-28 มิถุนายน 2558 อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 17:07:19 7,546 อ่าน
TOP