x close

น้องฟิวส์ เด็กกตัญญูสุดดีใจ คนแห่ซื้อขนมหลังถูกแชร์เรื่องผ่านโซเชียล




น้องฟิวส์

น้องฟิวส์

              น้องฟิวส์ เด็กชายกตัญญู ช่วยแม่ขายขนมหลังเลิกเรียนแบ่งเบาภาระทางบ้าน ชาวเน็ตสุดประทับใจแห่แชร์ภาพ เจ้าตัวเผยดีใจและขอบคุณ หลังคนช่วยอุดหนุน ขายขนมหมดเร็ว

              หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ ด.ช.ชาคร เติมบริรักษ์ หรือ น้องฟิวส์ อายุ 13 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ขณะสวมชุดนักเรียนยืนช่วยแม่ขายขนมใส่ไส้อยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ เพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัวที่มีหนี้สิน จนเรื่องราวความกตัญญูของน้องฟิวส์ได้สร้างความประทับใจแก่คนจำนวนมาก ทำให้มีผู้มาช่วยอุดหนุนขนมของน้องฟิวส์จนขายหมดได้อย่างรวดเร็วนั้น

              ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2558 น้องฟิวส์ พร้อมด้วยคุณแม่คือ น.ส.ทัศนีย์ เติมบริรักษ์ อายุ 43 ปี ก็ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์สดในรายการ "ตื่นมาคุย" ทางช่องโมเดิร์นไนน์ อสมท. โดยน้องฟิวส์กล่าวว่า พอจะทราบว่ามีคนแชร์รูปของตนเป็นจำนวนมากอยู่เช่นกัน รวมถึงเพื่อนๆ ที่โรงเรียนก็มาเล่าให้ฟัง รู้สึกตกใจมากที่เห็นคนแห่มาซื้อขนมเยอะแยะไปหมด ส่วนข้อความที่ บอยพีซเมคเกอร์ นักร้องชื่อดังเขียนชื่นชมตนในอินสตาแกรมส่วนตัวนั้นก็ได้เห็นแล้ว รู้สึกตกใจและดีใจ เพราะพี่บอยเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเทพศิรินทร์เหมือนกัน

น้องฟิวส์

              ด้าน น.ส.ทัศนีย์ คุณแม่ของน้องฟิวส์ กล่าวว่า ปกติตนก็ขายขนมเหมือนกัน แต่ว่าจะแยกกันขายคนละจุดกับน้องฟิวส์ โดยตนขายอยู่ที่จรัญสนิทวงศ์ 35 ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 20.00 น. บางเสาร์-อาทิตย์ก็จะไปขายที่สีลมกับน้องฟิวส์ด้วย ปกติสองแม่ลูกก็จะขายขนมหมดทุกวันอยู่แล้ว แต่น้องฟิวส์จะหมดเร็วกว่า เพราะยังเป็นเด็กทำให้คนรู้สึกเอ็นดูอยากช่วยอุดหนุน

              ทั้งนี้ครอบครัวตนมีลูก 3 คน ก่อนหน้านี้ลูกสาวอีก 2 คนก็มาช่วยขายขนมเช่นกัน แต่ตอนนี้ลูกสาวคนโตไปทำงานพาร์ทไทม์หารายได้จุนเจือครอบครัวอยู่ หลังจากเห็นภาพของน้องฟิวส์ถูกแชร์ในอินเตอร์เน็ต มีคนเข้ามาชื่นชม ก็รู้สึกปลื้มใจที่มีลูกดี ไม่ทำให้ตนทุกข์ใจ

              น้องฟิวส์ ยังเปิดเผยว่า แม้ในช่วงแรกที่ไปยืนขายขนมจะรู้สึกอายอยู่บ้าง แต่ตอนหลังกลับรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากกว่า ส่วนสาเหตุที่ต้องหอบขนมพะรุงพะรังนั้น จริงๆ ถ้าจะวางขายก็วางได้ แต่ตนเห็นว่าเป็นของกินเลยไม่อยากให้อยู่กับพื้น เมื่อก่อนกว่าจะขายขนมหมดก็ใช้เวลาพอสมควร แต่หลังจากตกเป็นข่าวไม่ถึงครึ่งชั่วโมงขนมก็หมดแล้ว

              นอกจากนี้น้องฟิวส์ยังเผยว่า ในวันหยุดเขาจะช่วงแม่ขายขนมถึงเที่ยง จากนั้นก็จะมีเวลาพักหลายชั่วโมง ตอนเย็นจึงรับขนมจากแม่ไปขายใหม่อีกรอบ ยืนยันว่าการขายขนมหลังเลิกเรียนไม่มีผลกระทบต่อการเรียน โดยเกรดเฉลี่ยล่าสุดที่ได้คือ 3.06 นอกจานี้ทางโรงเรียนยังช่วยเหลือด้วยการให้ทุนอาหารกลางวัน พอช่วงนี้มีข่าวออกไปก็มีทุนการศึกษาส่งให้น้องฟิวส์เรียนจนถึงม.6 ซึ่งสร้างความยินดีแก่น้องฟิวส์มาก เพราะแม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก

              สิ่งที่อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ คือจริงๆ แล้วทุกคนไม่ต้องออกมาช่วยเหลือพ่อแม่ขายของอย่างนี้ก็ได้ แค่ตั้งใจเรียนก็พอ

น้องฟิวส์

              ทั้งนี้น้องฟิวส์กล่าวว่า ตั้งแต่ที่มีข่าวออกไปชีวิตก็เปลี่ยนไปอย่างมาก ขายขนมได้มากขึ้นและหมดอย่างรวดเร็ว ปกติขายแค่ 300 ชิ้น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ตอนนี้ 600-700 ชิ้น ใช้เวลาแค่ 15 นาที จนแม่ค้าขายขนมส่งที่ตนไปรับมาทำขนมไม่ทัน นอกจากนี้ สมาคมผู้ปกครองและทางโรงเรียนก็กำลังตั้งกองทุนมาช่วยเหลือด้วย ต้องขอขอบคุณอาจารย์ พี่ๆ สื่อมวลชนและผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยเหลือ ทำให้ตนไม่ต้องลำบากเหมือนเมื่อก่อน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก นักเกรียน เทพศิรินทร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องฟิวส์ เด็กกตัญญูสุดดีใจ คนแห่ซื้อขนมหลังถูกแชร์เรื่องผ่านโซเชียล โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2558 เวลา 15:46:20 24,481 อ่าน
TOP