x close

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม น้องฟิวส์ เด็ก ม.2 ขายขนมหารายได้ช่วยครอบครัว

น้องฟิวส์ขายขนม

          ชาวเน็ตแห่ชื่นชม น้องฟิวส์ เด็ก ม.2 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ยืนขายขนมใส่ไส้ช่วงหลังเลิกเรียน หารายได้ช่วยครอบครัว


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของเด็กนักเรียนยอดกตัญญูยืนขายขนมใส่ไส้ช่วงหลังเลิกเรียน หารายได้ช่วยครอบครัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊ก นักเกรียน เทพศิรินทร์ โดยมีภาพและข้อความระบุว่า

          "ใครผ่านไปแถวเดอะมอลล์ ท่าพระ (ฝั่งตรงข้ามเดอะมอลล์) ราคา 6 ห่อ 20 บาท ถูกมาก ไปช่วย ๆ กัน อุดหนุนน้องด้วยนะครับ (น้องชื่อ ชาคร เติมบริรักษ์ ม. 2/4) แต่น้องวางขายไม่ได้ ต้องถือขายตลอดเวลา

          ป.ล. เอามาแบ่งขายเพื่อน ๆ กับคุณครูที่โรงเรียนสิ"

edit : เพิ่มเติม

          "ขณะนี้ พี่ ๆ นักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ รุ่น 29-32 (104) กำลังดำเนินการขอทุนอาหารกลางวันให้น้อง และให้ทุนการศึกษาน้อง ทุกเทอม เทอมละ 10,000 บาท จนจบเทพศิรินทร์ครับ ส่วนนี้คงเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของน้อง อยากให้น้องรักษาความดีอย่างนี้ไว้ตลอดไป และขอให้พวกเราที่แวะผ่านไปช่วยอุดหนุนน้องและคุณแม่ด้วยครับ ขอบคุณทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ"


น้องฟิวส์ขายขนม

          และล่าสุด วันที่ 25 มิถุนายน 2558 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวของน้องฟิวส์ หรือ ด.ช.ชาคร เติมบริรักษ์  ระบุว่า ทางคุณครูและเพื่อน ๆ ของน้องฟิวส์ ไม่เคยทราบว่า ทุกวันหลังเลิกเรียนน้องฟิวส์จะไปช่วยแม่ขายขนม เพราะน้องไม่เคยบอกใคร จนกระทั่งทุกคนมาทราบเรื่องจากที่มีคนแชร์เรื่องของน้องฟิวส์ในโลกออนไลน์

          โดยครูประจำชั้น เล่าว่า น้องฟิวส์เป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคุณครู และเป็นเด็กที่ผลการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งที่ผ่านมาน้องฟิวส์มาเรียนทุกวันไม่เคยขาด และหลังเลิกเรียน น้องฟิวส์ก็จะรีบกลับไปที่ห้องพักแถวอิสรภาพ บางกอกใหญ่ ซึ่งพักอยู่กับคุณแม่และพี่สาว ก่อนที่น้องฟิวส์จะนำขนมใส่ไส้ประมาณ 300 ห่อ ออกมายืนขายตอน 17.00 น. โดยน้องฟิวส์จะได้กำไรจากการขายขนมวันละ 300 บาท ขณะที่คุณแม่และพี่สาวของน้องฟิวส์จะนำขนมไปขายอีกที่หนึ่ง

          ด้านน้องฟิวส์ เล่าว่า ตอนแรก ๆ ที่ตนไปยืนขายขนมก็รู้สึกอาย แต่หลังจากขายขนมจนหมดและเอาเงินมาให้แม่ ความรู้สึกก็เปลี่ยนจากความอายมาเป็นความภาคภูมิใจแทน หลังจากนั้นตนก็ไม่เคยรู้สึกอายอีกเลย โดยยืนขายขนมแบบนี้มา 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.5 สำหรับช่วงเวลาในการขายขนมนั้น ถ้าเป็นช่วงเรียนหนังสือก็จะขายเฉพาะตอนเย็น แต่ถ้าเป็นช่วงปิดเทอมจะขายตอนเช้ากับตอนเย็น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก นักเกรียน เทพศิรินทร์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม น้องฟิวส์ เด็ก ม.2 ขายขนมหารายได้ช่วยครอบครัว อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2558 เวลา 13:43:50 24,241 อ่าน
TOP