x close

สาวเปลือยโดดตึกชั้น 10 ตายอนาถ หลังผู้คนรุมเชียร์ "รีบโดดสิ รอนานแล้ว"



สาวเปลือยโดดตึกชั้น 10 ตายอนาถ


สาวเปลือยโดดตึกชั้น 10 ตายอนาถ
             
             หญิงสาวชาวจีนสุดช้ำชีวิต กระโดดตึกจากหน้าต่างชั้น 10 เสียชีวิต หลังจากฝูงชนที่มามุงดูเหตุการณ์ส่งเสียงเชียร์ให้กระโดดลงมา


              เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 ว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน เมื่อหญิงสาวสุดเครียดกับชีวิต ได้ปีนหน้าต่างห้องพักชั้น 10 เตรียมกระโดดตึกฆ่าตัวตายในสภาพเปลือยท่อนล่าง แต่ระหว่างนั้นเธอก็ช้ำใจซ้ำอีก เมื่อผู้คนที่แห่มามุงดูต่างพากันส่งเสียงเชียร์ให้เธอกระโดดตึก ก่อนที่เธอจะทิ้งร่างลงมาเบื้องล่าง เสียชีวิตคาที่

              จากการสอบสวนพบว่าระหว่างที่หญิงสาวมานั่งริมหน้าต่าง สองจิตสองใจว่าจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายหรือไม่ ก็ได้มีกลุ่มคนมารอชมกลุ่มหนึ่ง แต่พวกเขาไม่โทรแจ้งตำรวจ กลับเรียกเพื่อนให้มาดูเหตุการณ์สด ๆ ด้วยกันราวกับกำลังชมรายการเรียลลิตี้ พลางตะโกนส่งเสียงเชียร์ให้หญิงสาวกระโดดลงมาตลอดเวลาด้วยคำพูดท้าทาย เช่น “รีบโดดสิ รอนานจนเซ็งแล้วเนี่ย” ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวตัดสินใจกระโดดลงมาจากหน้าต่างในที่สุด

              อย่างไรก็ตามพยานในที่เกิดเหตุบางรายให้การว่า มีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้างหญิงสาวคนดังกล่าวก่อนที่เธอจะเริ่มร้องไห้และตัดสินใจกระโดดลงมา แต่หลังจากตำรวจเข้าควบคุมชายคนดังกล่าว เขาอ้างว่าตัวเขาเป็นคนเกลี้ยกล่อมและพยายามดึงเธอเข้ามาในห้อง

              ประเด็นดังกล่าวกำลังร้อนแรงในโลกออนไลน์ของจีนอย่างมาก โดยกระแสวิจารณ์หลักกล่าวว่า นี่เป็นเรื่องน่าสลดจริง ๆ ผู้คนเห็นว่าเธอกำลังจะกระโดดตึกตาย แต่กลับยิ่งไปเชียร์ให้เธอทำจริง ๆ อีก หากเป็นแม่หรือพี่สาวน้องสาวของคนที่มามุงดูเหตุการณ์ พวกเขาจะตะโกนเชียร์ให้เธอกระโดดลงมาแบบนี้หรือไม่

              ทั้งนี้เหตุการณ์ทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศจีน โดยเมื่อประมาณปี 2557 ณ มณฑลส่านซี มีหญิงสาวตัดสินใจขึ้นไปบนยอดตึกเนื่องจากเครียดเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน ก่อนจะโดดลงมาเพราะมีกลุ่มเด็กนักเรียนที่มุงดูเหตุการณ์อยู่เบื้องล่างตะโกนท้าทายว่า “เร็ว ๆ โดดให้พวกเราดูหน่อยสิ”

ภาพจาก shanghaiist.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเปลือยโดดตึกชั้น 10 ตายอนาถ หลังผู้คนรุมเชียร์ "รีบโดดสิ รอนานแล้ว" โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 12:25:37 219,321 อ่าน
TOP