x close

Google ฉลองวันเกิดครบ 114 ปี เออิจิ สึบุรายะ

เออิจิ สึบุรายะ

            วันนี้ใครคลิกเข้าหน้า Google ก็จะพบกับดูเดิลอันใหม่รูปอุลตราแมน แถมมีเกมให้เล่นด้วย ว่าแต่จะเป็นวันสำคัญอะไร กระปุกดอทคอมมีเรื่องราวของดูเดิลอันใหม่มาฝากกัน

            วันนี้ (7 กรกฎาคม 2558) เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 114 ปี ของ "เออิจิ สึบุรายะ" (Eiji Tsuburaya) ผู้กำกับสเปเชียลเอฟเฟคท์มือฉมังของญี่ปุ่น ที่ได้ชื่อว่าเป็น "บิดาแห่งหนังแนวสัตว์ประหลาด" เขาเป็นผู้ร่วมกำกับซีรีส์หนังสัตว์ประหลาดแสนโด่งดังของญี่ปุ่นอย่างก็อดซิลล่า และยังเป็นผู้ให้กำเนิดอุลตร้าแมน กล่าวได้ว่าเขาคือผู้กรุยทางนำหนังแนวสัตว์ประหลาดสู่ภาพยนตร์กระแสหลักแบบเต็มตัว และไม่ผิดที่จะพูดว่าเรายังได้เห็นกลิ่นอายสัตว์ประหลาดของสึบุรายะ ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดสไตล์สัตว์ประหลาดบุกโลกอย่าง แปซิฟิกริม รวมทั้งในแอนิเมชั่นฮิตในปัจจุบันอย่าง อีวาเกลเลียน และแน่นอนว่าในซีรีส์ขบวนการห้าสี พาวเวอร์ เรนเจอร์ ด้วย



            สึบุรายะยังได้สร้างสตูดิโอ Tsuburaya Productions ไว้เป็นที่เนรมิตฉากตัวประหลาดบุกโลก ความขลังคือโมเดลแต่ละชิ้น ตลอดจนคอสตูมสัตว์ประหลาดนั้นล้วนเป็นงานทำมือ ซึ่งในปัจจุบันสตูดิโอแห่งนี้ก็ยังคงเปิดใช้งานอยู่ และยังคงวิธีการทำงานแบบคลาสสิกนี้เอาไว้ด้วย

            ดูเดิลของกูเกิลในวันนี้จึงพาเราไปดูวิธีการทำสเปเชียลเอฟเฟกต์ในสไตล์สึบุรายะผ่านเกม 10 ด่านน่ารัก ๆ กว่าจะเป็นหนังแต่ละเรื่องนั้นต้องทำอย่างไร ลองจิ้มเล่นเกมของ ดูเดิล  ดูได้เลยครับ









ภาพจาก moiopretl.hol.es


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google ฉลองวันเกิดครบ 114 ปี เออิจิ สึบุรายะ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 00:32:47 6,215 อ่าน
TOP