x close

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นักปีนเขาตายเพราะไม้เซลฟี่


นักปีนเขาตายเพราะไม้เซลฟี่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชายชาวอังกฤษเสียชีวิต หลังถูกฟ้าผ่าขณะปีนเขาที่เบรกอน บีคอนส์ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย คาดว่าสาเหตุมาจากไม้เซลฟี่ที่พกติดตัวไป

          ใครจะคาดคิดว่าการพกไม้เซลฟี่ขณะปีนเขา ก็สามารถทำให้เสียชีวิตได้ ล่าสุดวันนี้ (7 กรกฎาคม 2558) เว็บไซต์มิเรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุฟ้าผ่าบนเขา ณ อุทยานแห่งชาติเบรกอน บีคอนส์ ซึ่งตั้งอยู่ในเวลส์ สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (5 กรกฎคม) ซึ่งบริเวณนั้นกำลังมีพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง

          ขณะนั้นนายเจมส์ นูน อาจารย์โรงเรียนนายร้อยกองนาวิกโยธินเบรกอน ซึ่งได้รับการฝึกให้รับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุพอดี ได้พยายามช่วยชีวิตเป็นเวลากว่า 45 นาที กว่าทีมกู้ภัยจะมา แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว โดยที่ตัวมีอุปกรณ์ถ่ายรูปไม้เซลฟี่ จึงคาดว่าเป็นฉนวนล่อฟ้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุฟ้าผ่าขณะปีนเขา

          จากเหตุการณ์ดังกลาวศพชายผู้ประสบเหตุถูกนำส่งโรงพยาบาลทางเฮลิคอปเตอร์โดยทีมกู้ภัย พร้อมกับมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากฟ้าผ่าอีก 2 ราย และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทั้งนี้รายงานระบุว่า ผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมดเป็นชาวอังกฤษ และ 1 ใน 2 คนที่เสียชีวิตมีรายหนึ่งเป็นท่านที่ปรึกษาของดยุกแห่งเอดินเบอระ สกอตแลนด์

          อย่างไรก็ดียังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดว่า ไม้เซลฟี่ดังกล่าวเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นักปีนเขาตายเพราะไม้เซลฟี่ โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:20:23 13,676 อ่าน
TOP