x close

สลดซ้ำ เด็ก 3 ขวบทรมานตายคารถ หลังถูกขังไว้นาน 9 ชม.





 เด็ก 3 ขวบทรมานตายคารถ หลังถูกขังไว้นาน 9 ชม.

        เด็กหญิงวัย 3 ขวบเสียชีวิตหลังจากถูกทิ้งไว้ในรถยนต์นานกว่า 9 ชั่วโมง สาเหตุการเสียชีวิตมาจากอากาศร้อนจัดและขาดอากาศหายใจ

        วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เฟซบุ๊กแฟนเพจ CCTV News เปิดเผยเหตุสะเทือนใจ เมื่อเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นามว่า เสี่ยวนู (นามสมมติ) จากเมืองยี่ซุ่ย มณฑลซานตง ประเทศจีน ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณในรถยนต์ที่ขังเธอเอาไว้นานถึง 9 ชั่วโมง โดยแหล่งข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ครูใหญ่ของโรงเรียนอนุบาลได้มารับเสี่ยวนูไปโรงเรียนด้วยรถยนต์ตามปกติ เมื่อเวลา 07.40 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ก.ค.) แต่เมื่อถึงโรงเรียน เขาก็ได้จอดรถ ก่อนจะลงจากรถไปและล็อกรถเสร็จสรรพ โดยลืมไปสนิทว่าเสี่ยวนูยังนั่งอยู่ในรถ !!!

 เด็ก 3 ขวบทรมานตายคารถ หลังถูกขังไว้นาน 9 ชม.

        หลังจากเลิกงาน เวลาประมาณ 17.00 น. ครูใหญ่กลับมาที่รถและพบเด็กหญิงเสี่ยวนูในสภาพแน่นิ่งไม่ไหวติง จึงนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นทันที แต่สายไปเสียแล้ว เพราะเด็กหญิงเสี่ยวนูเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจและอากาศที่ร้อนจัดภายในรถ

        ด้านครอบครัวของเด็กหญิงเสี่ยวนู เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลไม่เคยคิดจะจัดหารถบัสสำหรับรับ-ส่งนักเรียนอย่างเป็นกิจจะลักษณะเลย ที่ผ่านมาครูใหญ่ใช้รถยนต์ของตนในการรับ-ส่งนักเรียน ซึ่งคิดค่าบริการเป็นเงิน 300 หยวน หรือราว 1,600 บาทต่อเดือน

        “ระยะทางจากบ้านไปถึงโรงเรียนก็ประมาณ 10 กิโลเมตรได้ จริง ๆ แล้วจะมีเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ อีกที่ครูใหญ่บริการรับ-ส่ง แต่วันนี้ครูใหญ่กลับลืมเสี่ยวนู” ป้าของเสี่ยวนูให้สัมภาษณ์

        ทั้งนี้ จากกล้องวงจรปิดบริเวณที่จอดรถ ไม่ปรากฏว่าบุคคลใด ๆ เข้าใกล้รถคันดังกล่าวเลยในเวลาเกิดเหตุ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ขณะนี้ได้ควบคุมตัวครูใหญ่และหัวหน้าครูประจำชั้นของเสี่ยวนูเพื่อสอบสวนในขั้นตอนต่อไปแล้ว

        ขณะเดียวกัน ในสังคมออนไลน์ของชาวจีน ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมากมายเกี่ยวกับความประมาทและขาดการเอาใจใส่ของครู โดยกระแสส่วนใหญ่ออกมาตำหนิและถามหาจรรยาบรรณของความเป็นครูว่ายังมีอยู่หรือไม่


ภาพจาก news.liazu.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดซ้ำ เด็ก 3 ขวบทรมานตายคารถ หลังถูกขังไว้นาน 9 ชม. อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2558 เวลา 14:29:40 137,594 อ่าน
TOP