x close

รถติดดีนัก ! ชาวมะกันจับกลุ่ม "ลอยห่วงยาง" ไปทำงาน

ลอยห่วงไปทำงาน

ลอยห่วงไปทำงาน

          สภาพการจราจรที่แสนโหดร้ายในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนเมืองทั่วโลกทีเดียว รวมถึงชาวเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา สุดจะทนกับรถติด เลยเกิดไอเดีย จับกลุ่มรวมตัวกันลอยห่วงยางในแม่น้ำเพื่อไปทำงานแทน !


          เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์ Daily Camera เปิดเผยข่าวชวนประหลาดใจ เมื่อชาวเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริการ่วมร้อยชีวิต จับกลุ่มรวมตัวกันเพื่อลอยห่วงยางไปทำงาน เนื่องในวัน “Tube to Work Day” เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

          โดยเทศกาล “Tube to Work Day” เป็นการพาตัวเองลงไปลอยกับห่วงยาง ล่องแก่งไปตามแม่น้ำจนถึงที่ทำงาน ท่ามกลางความสนุกสนานและเสียงหัวเราะของผู้ร่วมงานกว่า 200 คน โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 แล้ว

ลอยห่วงไปทำงาน

          จุดเริ่มต้นของเทศกาลนี้มาจากการที่ชายชาวเมืองโบลเดอร์ 2 นาย พาตัวเองล่องไปตามแม่น้ำจนถึงที่ทำงาน โดยเขาบอกว่าที่เกิดไอเดียสนุก ๆ เช่นนี้เพราะเบื่อสภาพการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนของเมือง และออฟฟิศของพวกเขาก็อยู่ใกล้แม่น้ำด้วย

          และชาวเมืองโบลเดอร์รายอื่นก็เริ่มให้ความสนใจในกิจกรรมนี้ จนมีผู้เข้าร่วมลอยห่วงยางมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นเทศกาลอย่างเป็นทางการเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา

 ลอยห่วงไปทำงาน

          “คุณต้องสวมชุดว่ายน้ำ ทับด้วยชุดทำงาน แล้วก็ห้ามลืมสวมหมวกนิรภัยด้วย กระแสน้ำเชี่ยวบางทีก็ไม่ใช่เรื่องตลกนะ” เจฟฟ์ คากาน หนึ่งในผู้บุกเบิกเทศกาล กล่าว

          ถือเป็นกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับผ่อนคลายอารมณ์ของชาววัยทำงานที่ชีวิตแสนเคร่งเครียด เอ ถ้าเราลองเอามาเล่นที่เมืองไทยบ้างจะดีไหมน้า ลองจินตนาการว่าได้ล่องแก่งห่วงยางไปตามคลองแสนแสบดูสิ เอ่อ...คิดอีกทีแล้ว ยอมโหนรถเมล์เหมือนเดิมก็ได้...

ลอยห่วงไปทำงาน

ลอยห่วงไปทำงาน

world_id:55a888fc4d265a1e228b457b


ภาพจาก เฟสบุ๊ก Tube To Work Day



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถติดดีนัก ! ชาวมะกันจับกลุ่ม "ลอยห่วงยาง" ไปทำงาน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:57:39 16,536 อ่าน
TOP