x close

สลดใจ เด็กชายถูกซ้อมเลือดซิบ แค่เข้าไปเร่ขายทิชชูในร้านอาหาร



 เด็กชายถูกซ้อมเลือดซิบ แค่เข้าไปเร่ขายทิชชูในร้านอาหาร

          ภาพชวนสลดใจ เด็กชายผู้ลี้ภัยชาวซีเรียถูกเจ้าของร้านอาหารในตุรกีทุบตี โมโหมาเร่ขายทิชชูบังหน้าร้าน จุดกระแสเห็นอกเห็นใจชะตากรรมผู้ลี้ภัยซีเรียในตุรกี

          วันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล  เผยภาพชวนหดหู่ใจ กับเหตุการณ์เด็กชายผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย ที่ยังชีพด้วยการเร่ขายกระดาษทิชชู ถูกเจ้าของร้านอาหารชาวตุรกีทุบตี เพราะโมโหที่มาเร่ของหน้าร้าน รบกวนแขก

          รายงานอ้างตามหนังสือพิมพ์ Hurriyet Daily ระบุว่า เด็กชายคนดังกล่าวชื่อ อาเหม็ด แฮมโด อาเบย์ด มาเร่ขายกระดาษทิชชูอยู่หน้าร้านอาหารแห่งนี้ และพอกำลังจะขายทิชชูห่อหนึ่งให้กับผู้หญิงที่ขอซื้อ ก็โดนเจ้าของร้านดึงตัวออกมา บอกด้วยความไม่พอใจว่าห้ามมาขายของหน้าร้าน รบกวนลูกค้า พอเด็กชายปฏิเสธ ก็ถูกตบหน้าและทำร้ายทุบตี ขณะที่ลูกค้าคนอื่น ๆ และคนที่ผ่านไปมาพยายามเข้าห้ามเหตุการณ์

เด็กชายถูกซ้อมเลือดซิบ แค่เข้าไปเร่ขายทิชชูในร้านอาหาร

          "เขาเหยียบมผมด้วย พอคนซีเรียที่อยู่อีกฝั่งของถนนเอาน้ำมาราดใส่ ผมถึงฟื้นขึ้นมา" เด็กชายอาเหม็ด เผยกับหนังสือพิมพ์

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณจัตุรัสบาสเมน ในเมืองอิซเมอร์ เมืองใหญ่อันดับสามของตุรกี ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีเสรีภาพสูงแห่งหนึ่งของประเทศ

          หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลของตุรกี ก็มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นทั้งสงสารและเห็นอกเห็นใจเด็กชายรายนี้ รวมไปถึงผู้ลี้ภัยชาวซีเรียอื่น ๆ ที่อยู่ในตุรกีด้วย บางความคิดเห็นระบุว่า "เขาก็แค่ขายทิชชูเอง หยุดทำร้ายเด็กได้แล้ว ทำอย่างนี้น่ารังเกียจมาก"

เด็กชายถูกซ้อมเลือดซิบ แค่เข้าไปเร่ขายทิชชูในร้านอาหาร

          จากภาพความรุนแรงดังกล่าว ถึงกับทำให้นายอาห์เมต ดาวูโตลู นายกรัฐมนตรีตุรกี มีคำสั่งให้ตามหาตัวเด็กชายอาเหม็ด เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือดูแลเขาต่อไป

          ทั้งนี้ มีชาวซีเรียกว่า 1.7 ล้านคนลี้ภัยสงครามกลางเมืองในบ้านเกิด เข้ามาอยู่ในตรุกี โดยส่วนใหญ่พักพิงอยู่ตามค่ายผู้ลี้ภัยทางตอนใต้ของประเทศ แต่บางส่วนก็เข้ามาในเมืองใหญ่ ทำมาหากินเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อยังชีพ

ภาพจาก mavikadarseker

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดใจ เด็กชายถูกซ้อมเลือดซิบ แค่เข้าไปเร่ขายทิชชูในร้านอาหาร อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:23:00 37,343 อ่าน
TOP