x close

ใจสลาย.. พ่อนอนหลับสนิทเผลอเอามือทับหน้าลูกวัย 1 เดือนเศษ ดับ


พ่อนอนหลับสนิทเผลอเอามือทับหน้าลูกวัย 1 เดือนเศษ ดับ

         อุทาหรณ์เตือนใจ พ่อนอนหลับไม่รู้สึกตัว เผลอเอามือทับหน้าลูกสาววัย 1 เดือนเศษ นอนแน่นิ่ง-เลือดไหลออกจมูก เสียชีวิต แพทย์เผย สมองขาดออกซิเจนรุนแรง

         วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 12.00 น. พ.ต.ต. โสภณ คงทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบภายในโรงพยาบาลกระบี่ หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กทารกเพศหญิง อายุ 1 เดือน 7 วัน มารักษาตัวที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของบิดาและมารดา

พ่อนอนหลับสนิทเผลอเอามือทับหน้าลูกวัย 1 เดือนเศษ ดับ

พ่อนอนหลับสนิทเผลอเอามือทับหน้าลูกวัย 1 เดือนเศษ ดับ

         จากการสอบปากคำ นางสมใจ (นามสมมติ) มารดาของเด็กที่เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนกับลูกสาวและสามีนอนอยู่ในบ้านกันตามปกติ แต่ลูกสาวร้องไห้จึงอุ้มจากเปลมานอนข้าง ๆ สามี พอรุ่งเช้าตนจะลุกขึ้นไปทำงานกลับเห็นลูกสาวนอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลออกทางจมูก ตนรู้สึกตกใจมากจึงปลุกสามีและนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาลตลาดเก่าแต่พบว่าไม่มีอาการตอบสนอง จึงพามายังโรงพยาบาลกระบี่ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

         ขณะที่ นายสมชาย (นามสมมติ) บิดาของเด็กที่เสียชีวิต ให้การว่า ตนนอนหลับสนิททั้งคืน มารู้ตัวอีกตอนภรรยาปลุกจึงได้รู้ว่าแขนของตนเองทับลูก จึงรีบนำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่า เด็กเสียชีวิตเนื่องจากสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ระบบการหายใจล้มเหลวและไม่มีบาดแผลตามร่างกาย

         อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต. โสภณ กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กขาดอากาศหายใจ น่าจะมาจากการที่พ่อเด็กนอนเอามือไปทับจมูกและปากของเด็กเป็นเวลานาน ซึ่งจะมีการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจสลาย.. พ่อนอนหลับสนิทเผลอเอามือทับหน้าลูกวัย 1 เดือนเศษ ดับ โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:57:32 20,918 อ่าน
TOP