x close

ผวาอีก ! บันไดเลื่อนห้างดังฮ่องกง แตกหักเป็นชิ้น ๆ เคราะห์ดีไร้เจ็บ

บันไดเลื่อนชำรุดที่ห้างไทม์ สแควร์ ฮ่องกง

             อีกแล้ว บันไดเลื่อนชำรุดที่ห้างไทม์ สแควร์ ฮ่องกง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ ขณะที่กระแสหวาดหวั่นอุบัติเหตุบันไดเลื่อนในจีนยังเพิ่มขึ้น

             นับเป็นข่าวชวนสะพรึงที่สร้างความหวาดหวั่นให้แก่ชาวจีนเป็นอย่างมาก สำหรับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับบันไดเลื่อนที่เกิดขึ้นซ้ำรอยถึง 3 เหตุการณ์ภายในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสท์ ก็ได้มีรายงานเหตุบันไดเลื่อนชำรุดอีกครั้ง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 แต่นับว่าเคราะห์ยังดีที่คราวนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุที่เกิดขึ้น

             โดยในช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เหล่าผู้ใช้เฟซบุ๊กในฮ่องกงได้มีการเผยภาพของบันไดเลื่อนในห้างไทม์ สแควร์ ที่ย่านคอสเวย์เบย์ ของเกาะฮ่องกง ซึ่งอยู่ในสภาพชำรุด ชิ้นส่วนบันไดเลื่อนขั้นล่างสุดหักแตกออกมาเป็นชิ้น ๆ อยู่เกลื่อนพื้น พร้อมมีรายงานว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่โชคดีที่ไม่มีคนใช้บันไดเลื่อนในขณะนั้น ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

บันไดเลื่อนชำรุดที่ห้างไทม์ สแควร์ ฮ่องกง


             ทั้งนี้บันไดเลื่อนดังกล่าวได้ถูกปิดซ่อมเป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้งในเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ตัวแทนของห้างได้ออกมาขออภัยผู้ใช้บริการสำหรับเหตุที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามพวกเขายืนยันว่าบันไดเลื่อนของห้างได้รับการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ

             แม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุในครั้งนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็ยิ่งเพิ่มความกังวลให้แก่ชาวจีน หลังก่อนหน้านี้ได้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับบันไดเลื่อนถึง 3 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเหตุแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เป็นผลให้หญิงจีนวัย 30 ปีในหูเป่ย์ เสียชีวิตจากการตกช่องบันไดเลื่อน จากนั้นอีก 2 วันถัดมา เด็ก 1 ขวบจากอู่ฮั่นก็มีอันต้องบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกบันไดเลื่อนหนีบ ตามมาด้วยเหตุบันไดเลื่อนหนีบขาพนักงานทำความสะอาดที่เซี่ยงไฮ้จนต้องถูกตัดทิ้ง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Franko Lun 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาอีก ! บันไดเลื่อนห้างดังฮ่องกง แตกหักเป็นชิ้น ๆ เคราะห์ดีไร้เจ็บ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 16:44:57 10,229 อ่าน
TOP