x close

รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย เพาะพันธุ์กันในห้องแถว ใช้แสงไฟแทนแสงแดด !




รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย

รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย


           ตำรวจบุกทลายแหล่งผลิตกัญชาสุดไฮเทค ที่ จ.จันทบุรี เพาะปลูกในห้องแถวด้วยระบบนาโน ติดตั้งหลอดไฟสร้างอุณหภูมิแทนแสงอาทิตย์ พบต้นกล้ากัญชาเพียบ ตะลึงมีกลิ่นช็อกโกแลตและเลมอนด้วย
 
           วานนี้ (6 สิงหาคม 2558) พ.ต.อ. ณัฐพงษ์ สัตยานุสรณ์ รองผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจันทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้น ห้องแถวเลขที่ 18 อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบผลิตและจำหน่ายกัญชารายใหญ่ในที่ดังกล่าว

           ทั้งนี้จากการบุกจู่โจมเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 คน ได้แก่
 
           - นายพิธาวัชร์ สุขสินพรสมบัติ อายุ 27 ปี (ผู้เช่าห้องพักหลังดังกล่าว)
           - นายประกิจ ธรรมสังข์ อายุ 35 ปี
           - นายธรรมศักดิ์ ผดุงกุล อายุ 23 ปี


           โดยภายในห้องเช่านั้น ผู้ต้องหาดัดแปลงให้เป็นที่ปลูกกัญชาระบบนาโนสุดไฮเทค ด้วยการใช้แผ่นฟอยล์มาปิดผนังไว้รอบห้อง ติดตั้งหลอดไฟ LED สีชมพูจำนวนกว่า 30 หลอด เอาไว้สร้างอุณหภูมิแทนดวงอาทิตย์ และติดตั้งพัดลมวาง 4 จุด รอบด้าน เพื่อระบายอากาศ

รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย
          
           ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดต้นกัญชาที่ปลูกไว้ในกระถางจำนวน 27 ต้น ซึ่งเป็นต้นที่สมบูรณ์พร้อมเก็บเกี่ยว ลำต้นสูงกว่า 1.5 เมตร นอกจากนี้ยังพบการเพาะพันธุ์ต้นกล้ากัญชา วางอยู่ในตู้ลดอุณหภูมิที่สร้างขึ้นไว้เพื่อดูแลต้นกล้ากัญชาโดยเฉพาะ ทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ มีทั้งกลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นเลมอน มีการดูแลอย่างดี  อีกทั้งยังพบกัญชาอัดแท่งใส่ถุงพลาสติกอยู่ในกล่องไปรษณีย์อีกกว่า 40 กล่อง น้ำหนักรวมกว่า 30 กิโลกรัม โดยแยกขนาดกล่องตามออร์เดอร์ของลูกค้า และพบกัญชาอัดมวนบุหรี่ ตลอดจนอุปกรณ์การเสพอีกหลายรายการ

รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย
 
           จากการตรวจสอบและสืบสวนขยายผล พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ลักลอบปลูกและผลิตกัญชามานานหลายปีจนมีความเชี่ยวชาญ สามารถดัดแปลงสภาพห้องเช่าให้เป็นโรงเพาะปลูกกัญชาระบบนาโนได้ นอกจากนี้ยังคิดค้นวิธีการส่งตบตาเจ้าหน้าที่ ด้วยการแพ็กใส่กล่องพัสดุ จ่าหน้ากล่องให้ถึงมือลูกค้าโดยตรง
 
           อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาหนักมีกัญชายาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่าย พร้อมกับคุมตัวผู้ต้องหา 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งหนุ่มแสบปลูกกัญชานาโนขาย เพาะพันธุ์กันในห้องแถว ใช้แสงไฟแทนแสงแดด ! อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2558 เวลา 14:00:47 86,567 อ่าน
TOP