x close

ฝ่ายความมั่นคง ชี้ระเบิดราชประสงค์ เป็นคดีระดับโลก-มือบึ้มยังอยู่ในไทย

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา

          ฝ่ายความมั่นคง เชื่อมือระเบิดราชประสงค์ยังกบดานในไทย ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ชี้คดีนี้เป็นคดีระดับโลก มั่นใจข้อมูลที่มีจะพาไปถึงตัวคนร้าย

          จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย และบาดเจ็บ 123 รายนั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (26 สิงหาคม 2558) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ทราบว่า ขณะนี้ คนขับรถแท็กซี่ที่รับคนร้ายก่อเหตุระเบิดได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และมั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวจะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ ภายในสัปดาห์หน้า ตนจะให้เจ้าหน้าที่ทำการจำลองเหตุระเบิดราชประสงค์ที่สนามฝึกหุบสบู่ จ.เพชรบุรี ทั้งบนบกและในน้ำ เพื่อตรวจสอบอนุภาพของระเบิดที่คนร้ายใช้ ส่วนเรื่องการประสานงานไปยัง กทม. เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบ มาดำเนินการไล่เก็บข้อมูลที่ขาดหายไปในบางจุดหรือบางพื้นที่ จะทำให้ทราบถึงทิศทางที่คนร้ายใช้ในการเดินทางมาที่ราชประสงค์และเส้นทางหลบหนีที่ชัดเจนมากขึ้น

ภาพผู้ต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีชายเสื้อฟ้าต้องสงสัยวางระเบิดที่ท่าเรือสาทรนั้น ตอนนี้ ยังอยู่ระหว่างสเก็ตช์ภาพคนร้าย คาดว่า ไม่เกิน 7 วัน จะสามารถออกหมายจับได้ สำหรับคดีระเบิดราชประสงค์ถือว่าเป็นคดีระดับโลก เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตหลายราย อีกทั้งยังมีหลายสัญชาติด้วย ประกอบกับเหตุการณ์รุนแรงลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน จึงทำให้คดีนี้เป็นที่สนใจของคนทั่วโลก

          อย่างไรก็ดี มีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคงของไทย ระบุว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่โดยมีการนำกล้องวงจรปิดตรวจสอบย้อนหลัง ทำให้ทราบเส้นทางของคนร้าย รวมถึงการข่าวจากชายแดนทำให้มั่นใจว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ยังกบดานอยู่ในไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่ายความมั่นคง ชี้ระเบิดราชประสงค์ เป็นคดีระดับโลก-มือบึ้มยังอยู่ในไทย อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 15:32:00 14,480 อ่าน
TOP