x close

พบแกะขนเยอะทุบสถิติโลก น้ำหนักขนรวม 40 กิโลกรัม !!!


แกะ

แกะ

           เผยโฉมเจ้าคริส แกะตัวใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ไม่เคยถูกตัดขนนานกว่า 5 ปี ทุบสถิติขนเยอะที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักขนที่มากถึง 40.45 กิโลกรัม

           แกะเป็นสัตว์ที่ขนหนามาก ๆ  แต่หากเจ้าแกะไม่เคยตัดขนเลยจะเกิดอะไรขึ้น แล้วรูปร่างหน้าตามันออกมาเป็นแบบไหน วันนี้ (3 กันยายน 2558) เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพการตัดขนครั้งแรกของเจ้าแกะที่ไม่เคยตัดขนมาก่อนเลยในชีวิต จนทำให้มันมีสภาพอ้วนท้วม เพราะขนปุกปุยที่ห่อตัวมันอยู่นั้นหนาราวกับเอาผ้าห่มหลายชั้นพันตัวมันไว้ยังไงยังงั้น

แกะ

           องค์กรพิทักษ์สัตว์ของออสเตรเลีย (RSPCA) ได้รับการร้องเรียนให้ช่วยเหลือแกะขนาดใหญ่ตัวหนึ่งที่ถูกพบบริเวณผืนป่าในเมืองแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย มันมีขนที่หนามากจึงทำให้มีขนาดตัวที่ใหญ่โต และด้วยขนที่ยาวนี้ยังปิดตาทำให้มันมองไม่เห็นอีกด้วย
 
           แกะตัวนี้ถูกตั้งชื่อให้ว่า คริส มีอายุประมาณ 5 ปี เมื่อทาง RSPCA จับมันมาตัดขน ก็ต้องตกตะลึง เมื่อขนของมันมีน้ำหนักมากถึง 40.45 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเจ้าเชร็ค (Shrek) จากนิวซีแลนด์ ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นแกะที่ขนเยอะที่สุดในโลกตัวเดิม (มีขนหนักรวม 27 กิโลกรัม) เจ้าคริสตัวนี้สามารถทำลายสถิติเดิมได้อย่างสบาย ๆ

           เจ้าหน้าที่ทำการตัดขนของมันโดยต้องใช้เวลาทั้งหมดนานกว่าชั่วโมงถึงจะตัดเสร็จ เมื่อได้ขนออกมาแล้วนำไปวัดได้ความหนาถึง 12 นิ้วด้วยกัน
 
แกะ

           หลังจากตัดขนแล้ว เจ้าคริสก็ถูกส่งตัวไปยังสัตวแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกาย ซึ่งทางแพทย์ระบุว่าขนที่ยาวหนาหลายชั้นของมันเป็นอันตรายต่อตัวมันมาก โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพเพราะด้วยขนาดของขนทำให้มันสามารถติดเชื้อได้ง่าย

           ทั้งนี้ทาง RSPCA เผยว่ายังคงมีแกะจำนวนหนึ่งที่หนีออกจากฝูงหายเข้าไปอยู่ในป่า แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่เป็นอันตรายมากเนื่องจากมันไม่มีขนยาวหนามากเช่นนี้

แกะ

แกะ

แกะ

ภาพจาก Tammy Ven Dange , RSPCA  ACT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแกะขนเยอะทุบสถิติโลก น้ำหนักขนรวม 40 กิโลกรัม !!! โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2558 เวลา 20:02:13 13,501 อ่าน
TOP