x close

น้องทาม Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน

น้องทาม Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน

น้องทาม

            น้องทาม เด็กไร้แขนร่วมปั่น Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน เผยจะปั่นไปเรียนทุกวัน

            เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2558 นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมพิเศษโครงการ "ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่" เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทอดพระเนตรผลงานภาพถ่ายที่ชนะการประกวดในกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ หลังกระทรวงวัฒนธรรมประกาศผลและทูลเกล้าฯ ถวายภาพถ่ายที่ชนะการประกวดทั้ง 5 ประเภท

          ทั้งนี้ มีภาพหนึ่งที่ได้รับรางวัลชมเชยประเภทความมุ่งมั่น เป็นผลงานของนายเสกสรร เสาวรส ที่ถ่ายภาพ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม เด็กชายอายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งไร้แขนทั้งสองข้าง ร่วมปั่นจักรยานด้วย สมเด็จพระบรมฯ ทอดพระเนตรภาพนี้ จึงรับสั่งให้ตามหาน้องทาม และรับสั่งให้กองงานกิจการในพระองค์จัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนปั่นได้สะดวกและง่ายในการดำรงชีวิต เพื่อพระราชทานแก่น้องทาม

          นายสุริยัน ยังกล่าวด้วยว่า สมเด็จพระบรมฯ รับสั่งว่าหัวใจเด็กคนนี้ มีสีธงชาติและแผ่นดิน น่านับถือ

น้องทาม Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน

          ล่าสุดมีรายงานว่า นางดอกรัก คำอินทร์ มารดาของ น้องทาม ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก โดยน้องทามบอกว่า จะดูแลรักษาจักรยานคันนี้เป็นอย่างดี ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และจะปั่นไปเรียนหนังสือทุกวัน

          อนึ่ง แม้ว่า น้องทาม จะไร้แขนทั้ง 2 ข้าง ตั้งแต่กำเนิด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กทั่วไปทุกประการ สามารถปั่นจักรยานโดยใช้กล้ามเนื้อส่วนหน้าอกช่วยบังคับเลี้ยง ใช้ใต้คางประคองแฮนด์รถเสมือนมือ โดยน้องทามจะปั่นจักรยานไปเรียนทุกวัน ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 600 เมตร นอกจากนี้ น้องทาม ยังมีความสามารถในการวาดภาพส่งเข้าประกวด และได้รับรางวัลในระดับจังหวัดและระดับประเทศมาแล้วด้วย
 

 รวมข่าว bike for mom ปั่นเพื่อแม่ ทั้งหมด

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3, bikeformom2015.m-culture.go.th 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องทาม Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2558 เวลา 11:24:12 89,075 อ่าน
TOP