x close

Nokia 3110 Classic

nokia 3310 classic

          โทรศัพท์มือถือที่ถูกออกแบบมาให้มีกลิ่นอายของความคลาสสิคได้อย่างลงตัว ผนวกเข้ากับความสามารถทั้งฟังก์ชันพื้นฐานและมัลติมีเดียที่หลากหลาย พร้อมข้อเสนอในด้านราคาที่ใครๆ ก็ยากจะปฏิเสธ จึงก่อเกิดโทรศัพท์มือถือ Nokia 3110 Classic ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด

          ในด้านดีไซน์ของ Nokia 3110 Classic ได้มีการจัดแต่งองค์ประกอบในการทำโมเดลที่ดูเรียบง่าย ซึ่งดูน่าสนใจไม่น้อยที่การออกแบบของเครื่องรุ่นนี้ทำออกมาได้อย่างแตกต่างกว่าที่เคยถึงแม้จะไม่ได้มีส่วนที่ดูหวือหวาก็ตามที แต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิคได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ พื้นฐานรูปทรงเป็นแบบ Bar Type ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

          มาพร้อมหน้าจอสีสวยแบบ TFT ขนาด 1.8 นิ้ว ที่อยู่ระหว่างลำโพงขนาดเล็กและแผงปุ่มกดที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งในส่วนของแผงปุ่มกดถูกดีไซน์ให้เหมาะมือกับผู้ใช้ ซึ่งดูได้จากขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เต็มพื้นที่นั่นเอง ทั้งยังมีการใส่แผงไฟเอาไว้ด้านใต้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ดียิ่งขึ้น สำหรับวัสดุที่ใช้เป็นวัสดุพลาสติกแบบขัดมันเป็นหลักประกอบกับยางซีลที่ให้ความนุ่มลื่นทุกครั้งที่หยิบจับ ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัวทีเดียว แต่ถึงกระนั้นในด้านดีไซน์ของเครื่องรุ่นนี้ก็ยังถือว่าไม่โดดเด่นมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับมาตรฐานเดิมที่ทาง Nokia เค้าทำไว้สูงอยู่แล้วนั่นเอง

nokia 3310 classic


          ในเรื่องของความสามารถสำหรับตัว Nokia 3110 Classic นั้น ค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก เพราะในตัวเครื่องได้ใส่ฟังก์ชันทั้งหมดเอาไว้ให้อย่างครบถ้วนทีเดียว ซึ่งจากการเปรียบเทียบในขั้นต้นจะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่ามีเพียงสเปคของกล้องดิจิตอลเท่านั้นที่ไม่โดดเด่นมากในหมู่ Regular Phone ด้วยกัน ซึ่งก็คือ 1.3 ล้านพิกเซล ที่ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวซูมได้ 8 ระดับ พร้อมการปรับตั้งค่าอีกมากมาย แต่ที่ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ก็นับว่าพอเพียงกับการใช้งานแล้วในปัจจุบัน

          ส่วนฟังก์ชันอื่นๆ นั้นนับว่าทำออกมาได้อยู่ในระดับสูงทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นไฟล์มัลติมีเดียที่รองรับสกุลไฟล์ได้อย่างครบถ้วนตั้งแต่ MP3/ MP4/ AAC/ AAC+/ e-AAC+/ H.263/ H.264 และวิทยุ FM ที่รองรับระบบ Visual Radio ส่วนการเชื่อมต่อข้อมูลทั้ง USB, Infrared และ Bluetooth ก็ได้เลือกมาตรฐานที่ดีที่สุด เมื่อพิจารณาจากข้อมูลข้างต้นในเรื่องของความสามารถในการใช้งานที่มีมาให้ตั้งแต่ฟังก์ชันเด่นๆ รวมไปจนถึงฟังก์ชันยิบย่อยที่มีอย่างครบครันถือว่าเป็นจุดเด่นของ Nokia 3110 Classic รุ่นนี้ และขอปิดท้ายว่าทั้งหมดนี้เสนอราคาเพียง 5 พันกว่าบาทเท่านั้นเอง

 รายละเอียดตัวเครื่อง  
 ระบบสัญญาณ  GSM 900/1800/1900 MHz
 ขนาด/ น้ำหนัก   108.5 x 45.7 x 15.6 มิลลิเมตร/ 87 กรัม
 ประเภทหน้าจอ  TFT LCD 262,144 สี
 ความละเอียด (Resolution)  128 x 160 Pixels
 หน่วยความจำภายใน  8.5 MB
 หน่วยความจำภายนอก  microSD Card
 เสียงเรียกเข้า MP3  มี
 เสียงเรียกเข้าโพลีโฟนิค  64 ระดับ
 อัดเสียงเรียกเข้าได้  มี
 ดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้า  มี
 แต่งเสียงเรียกเข้าเอง  -
 เมนูภาษาไทย  มี
 การพิมพ์อักษรภาษาไทย  มี
 ระบบสะกดคำ  T9
 สั่งงานเมนูด้วยเสียง  -
 เกม  3 เกม ดาวน์โหลดเพิ่มได้
 อินฟราเรดพอร์ท   มี
 WAP  เวอร์ชัน 2.0
 GPRS  Class 10
 Bluetooth  มี
 Java Application  มี
 MMS  มี
 E-mail  มี
 ฟังเพลง  FM, MP3
 กล้องถ่ายภาพ  1.3 Mega Pixels
 ระบบแฮนด์ฟรี (Loudspeaker)  มี
 บันทึกเสียง  มี
 บันทึกไฟล์วีดีโอ  .3GP
 อื่นๆ  Push to talk

ที่มา นิตยสาร first mobile ฉบับที่ 65 ประจำเดือน มิถุนายน 2550

ภาพประกอบจาก
www.nokia.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Nokia 3110 Classic โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 13,499 อ่าน
TOP