x close

อีกไม่เกิน 21 วัน แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นของ"ทักษิณ"!?

          ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นข้อเสนอเงิน 81.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,300 ล้านบาท ขอซื้อ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากบอร์ดบริหารของทีมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และอยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆ อยู่นั้น

          ล่าสุด คีธ แฮร์รีส ประธานบริหารของ ซีมัวร์ เพียร์ซ อินเวสเมนต์ ซึ่งเป็นตัวแทนในการเจรจาการซื้อขายครั้งนี้ ออกมาเปิดเผยว่า ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเอกสารต่างๆ กำลังอยู่ในช่วงของการตรวจสอบ และจะถูกยื่นอย่างเป็นทางการไปยังตลาดหลักทรัพย์ของอังกฤษ ซึ่งจะมีผลสมบูรณ์หลังจากที่ยื่นไปแล้ว 3 วัน หรืออย่างช้าสุดไม่เกิน 3 สัปดาห์ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะผ่านขั้นตอนการซื้อสโมสรแมนฯ ซิตี้ อย่างสมบูรณ์

          ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังถูกอายัดทรัพย์ในเมืองไทย รวมไปถึงมีกระแสเรียกร้องให้มีการตรวจสอบที่มาของเม็ดเงินที่จะนำมาซื้อทีมเรือใบในครั้งนี้นั้น นายแฮร์รีส ระบุว่า เงินที่จะนำมาใช้ในการซื้อขายสโมสรแมนฯ ซิตี้ครั้งนี้ เป็นเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อยู่ในบัญชีธนาคารในอังกฤษ และสามารถตรวจสอบถึงที่มาที่ไปได้อย่างแน่นอน

          อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอีกกระแสระบุว่า เม็ดเงินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ นำไปใช้ในการซื้อ "แมนฯ ซิตี้" ครั้งนี้ มาจากการไปกู้กองทุนน้ำมันของชาติอาหรับ โดยนำหุ้นของแมนฯ ซิตี้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพราะหากใช้เงินที่มาจากเมืองไทย อย่างไรก็เสียทางธนาคารแห่งประเทศไทยก็จะต้องทราบเรื่องอย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ นายแฮร์รีส ยังกล่าวถึงคนที่จะมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมเรือใบสีฟ้าอีกว่า ขณะนี้กำลังรอคำตอบยืนยันจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีเดน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ว่าจะตกลงรับงานนี้หรือไม่

          "สิ่งที่สำคัญสำหรับอีริคส์สันก็คือ ตัวเขาเองได้รับการยอมรับอย่างสูงจากนักเตะอังกฤษ ซึ่งตรงกับความต้องการของเขา ที่อยากได้ผู้จัดการทีมที่มีคุณภาพ ไปสร้างนักเตะที่มีคุณภาพ เพื่อให้ทีมมีคุณภาพต่อไป"

          อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า ล่าสุด อีริคส์สัน ได้ตอบรับที่จะมาคุมแมนฯ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดเซ็นสัญญาคุมทีมเป็นเวลา 3 ปี มีค่าตอบแทนเป็นเงิน 7 ล้านปอนด์ ไม่รวมโบนัส ในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทักษิณ" หรา! หน้าเว็บแมนฯ ซิตี้
- "ทักษิณ" ไม่ได้โม้! แมนซิตี้โอเคแล้ว
- สอบเส้นทางเงิน ที่ซื้อทีม แมนฯ ซิตี้
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกไม่เกิน 21 วัน แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นของ"ทักษิณ"!? โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 2,952 อ่าน
TOP