x close

The Golden Compass : อภินิหารเข็มทิศทองคำ

          จากอมตะเทพนิยายแฟนตาซีกระหึ่มโลก สู่ปฐมบทแห่งมหึมาการผจญภัยที่ทวยเทพจะต้องจารึกในThe Golden Compass หรือ อภินิหารเข็มทิศทองคำ 


The Golden Compass

The Golden Compass

กำหนดฉาย : 5 ธันวาคม 2007
ประเภท : แฟนตาซี / ผจญภัย
กำกับการแสดง : คริส ไวซ์
อำนวยการสร้าง : บิล คาราโร่ เขียนบท :  ทอม สต็อปพาร์ด )
นำแสดง : ดาโกต้า บลู ริชาร์ด, แดเนียล เคร็ก, นิโคล คิดแมน, เอวา กรีน

เรื่องย่อ

          โลกในภาพยนตร์เรื่องนี้คือโลกแฟนตาซีที่คล้ายกับโลกของเรา เพียงแต่มนุษย์ทุกคนจะมีภูตประจำตัวเป็นสัตว์ที่แสดงถึงตัวตนคนๆนั้น ไลร่า คือ เด็กหญิงกำพร้าที่เติบโตในอ๊อกซ์ฟอร์ดท่ามกลางนักวิชาการ แม้จะเป็นเด็กฉลาด แต่ไลร่าก็ชอบเล่นซนมากกว่าเรียนหนังสือ วันหนึ่งเธอแอบได้ยินลอร์ดแอสเรียล ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์ พูดถึงผงธุลีที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ และเชื่อมโยงถึงแสงขั้วโลกเหนือ แต่ผู้มีอำนาจหลายคนต้องการกำจัดธุลีนั้นเพราะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งชั่วร้าย

          ต่อมา เด็กๆที่นี่ก็หายตัวไปทีละคน รวมทั้ง โรเจอร์ เพื่อนสนิทของไลร่าด้วย สาวน้อยพร้อมด้วย แพน ภูตประจำตัวของเธอจึงตัดสินใจติดตามลอร์ดแอสเรียลเพื่อออกเดินทางไปช่วยชีวิตเพื่อนรักและเด็กคนอื่นๆ 

          ก่อนออกจากอ๊อกซ์ฟอร์ด นักวิชาการคนหนึ่งได้มอบของวิเศษอย่างหนึ่งให้ไลร่า และกำชับให้เธอเก็บเป็นความลับ นั่นก็คือ เข็มทิศทองคำที่สามารถตอบคำถามทุกอย่างได้ หากผู้ที่ครอบครองมันรู้วิธีใช้  

          ที่ลอนดอน ไลร่าได้รู้ว่าเด็กเหล่านั้นถูกลักพาตัวไปยังขั้วโลกเหนือ โดยเบื้องหลังคือการทดลองชั่วร้าย สาวน้อยพร้อมด้วยครอบครัวของโรเจอร์และเพื่อนๆ จึงเดินทางไปที่นั่นเพื่อช่วยชีวิตเด็กทุกคน การผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจของไลร่าจึงเริ่มต้นขึ้น    

เกร็ดภาพยนตร์

His Dark Materials

          - สร้างจากนวนิยายแฟนตาซีชุด His Dark Materials ของฟิลิป พูลแมน ที่มี 3 ภาคได้แก่ The Golden Compass (หรือ Northern Lights ในอังกฤษ), The Subtle Night และ The Amber Spyglass หนังสือชุดนี้ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยแล้วชื่อว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Golden Compass : อภินิหารเข็มทิศทองคำ โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 29,971 อ่าน
TOP