x close

10 คำถามที่ทำให้คุณดูดี

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


            รถ...ต้องมีเครื่องยนต์มันจึงเคลื่อน ชีวิตก็เช่นเดียวกัน ต้องมีอะไรสักอย่างเป็นแรงขับ... 10 คำถามต่อไปนี้จะทำให้คุณและชีวิตดูดีขึ้นได้ ลองไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง...

1.น้ำหนักของเราเท่าไหร่แล้วนะ

            น้ำหนักตัวสัมพันธ์กับขนาดของรูปร่างและความน่ามอง ความคล่องแคล่ว ตลอดจนความมั่นใจในบุคลิกภาพ ไม่จำเป็นต้องผอมโกรก และอย่าให้อวบอ้วนจนเกินงาม รักษาความสมส่วนของรูปร่างเอาไว้ โดยมีวินัยต่อการดื่มกินและการออกกำลังกาย แถมยังส่งผลดีไปถึงสุขภาพและบุคลิกภาพด้วย เพราะหากน้ำหนักตัวพอดีๆ มีรูปร่างที่สมส่วน แต่งกายอย่างไรก็มั่นใจ การเคลื่อนไหวก็คล่องแคล่ว จะปฏิเสธหรือคะว่าผลดีเหล่านี้ไม่ช่วยให้คุณดูดี

2.เราพึงพอใจกับชีวิตในตอนนี้มั้ยนะ

            คนเรา...จะมีความสุขได้ต้องมีความพึงพอใจในชีวิตค่ะ คนที่พึงพอใจในชีวิตจะเป็นคนที่มีความสุข สดใส ร่าเริง และมองโลกในแง่ดี ทำให้มีประสิทธิภาพในการเข้าสังคมและการทำงาน เมื่อมองจากสายตาของคนภายนอก คุณจะเป็นคนที่หลายคนอิจฉา เพราะคุณช่างดูมีชีวิตชีวา มีความหวังต่อชีวิต และสนุกกับทุกๆ ช่วงตอนของชีวิต การตรวจสอบตนเองด้วยการถามคำถามนี้ ยังเป็นแรงผลักสำคัญที่จะทำให้คนเราคิดถึงความก้าวหน้าและความสุขใจที่เพิ่มขึ้น ทำให้เห็นหนทางที่จะพัฒนาตนเองและประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้นอีก

3.เมื่อเทียบกับคนทำงานรอบตัว เราเป็นอย่างไรบ้างนะ

            บางครั้งคนเราต้องหามาตรวัดเพื่อตรวจสอบ ว่าเรามีค่ามีราคาแค่ไหน หากไม่เกิดการเปรียบเทียบ เราก็มักจะทึกทักเอาเองว่าเราดี เราเก่ง เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ชีวิตได้อย่างดี มีความสุข มีความหมายต่อคนที่เรารักและต่อตัวเอง แต่ในการเปรียบเทียบนั้น ต้องเปรียบเทียบอย่างซื่อตรง ไม่ลำเอียง หรือคิดเข้าข้างตนเอง หรือเพื่อจะอิจฉาริษยาว่าคนอื่นดีกว่า หรือเจ็บช้ำน้ำใจว่าเราด้อยกว่าคนอื่น พึงระลึกไว้ว่าเราเปรียบเทียบเพื่อหาคุณค่าของตัวเอง และเพิ่มพูนคุณค่าที่ว่านั้นให้เกิดความหมายสูงสุดกับทุกๆ คนที่เราเกี่ยวข้องด้วย ต้องวางทัศนคติว่าในโลกของการเรียนรู้และการมีชีวิตอยู่ มนุษย์ทุกคนต่างก็เป็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 คำถามที่ทำให้คุณดูดี โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 3,239 อ่าน
TOP