x close

ญาติเศร้า ! ร่วมพิธีเผาศพ 5 เด็กเหยื่อหนุ่มคลั่ง แยกเผา 2 ป่าช้า




ญาติเศร้า ! ร่วมพิธีเผาศพ 5 เด็กเหยื่อหนุ่มคลั่ง แยกเผา 2 ป่าช้า

            พิธีฌาปณกิจ 5 เด็กน้อย เหยื่อ ชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟัน จัดตามธรรมเนียมจีน ญาติพยายามระงับความเศร้า กลัวเด็กไม่ได้ไปเกิด ตามความเชื่อบรรพบุรุษ

            วันที่ 29 กันยายน 2558 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีฌาปณกิจ 5 เด็กน้อย เหยื่อชายคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีการจัดพิธีเผากลางแจ้งแบบโบราณโดยแยกเผา 2 ป่าช้า คือที่ป่าช้าบ้านใหม่หนองบัว 3 ศพ และป่าช้าบ้านต้นโชค 2 ศพ บรรดาญาติและครอบครัวยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พยายามระงับความเศร้า ไม่ร้องไห้ เนื่องจากเชื่อว่าวิญญาณของเด็กจะเป็นห่วงและไม่ยอมไปเกิด ตามความเชื่อของบรรพบุรุษ ซึ่งวันที่ 30 กันยายนนี้ จะมีการเก็บอัฐิของเด็ก ๆ ทั้ง 5 ราย

ญาติเศร้า ! ร่วมพิธีเผาศพ 5 เด็กเหยื่อหนุ่มคลั่ง แยกเผา 2 ป่าช้า

            ด้าน นางยี่กอ แซ่เจิ้น หญิงท้อง 8 เดือน แม่ของหนึ่งในเด็กน้อยผู้เสียชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ อยู่ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และยังมีความบอบช้ำด้านจิตใจ ทั้งยังทวีความเศร้าโศกเนื่องจากไม่ได้ไปร่วมงานฌาปนกิจของลูกชาย ซึ่งแพทย์ได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

            ทั้งนี้ นายอาซาผะ สีวัวะ ผู้ต้องหา ได้ถูกย้ายมารักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลสวนปรุงแล้ว อาการคลุ้มคลั่งเริ่มลดลง พูดคุยได้ โดยทางแพทย์จะรักษาอาการทางจิตพร้อมให้ยา และจะประเมินอาการสรุปผลให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3,ทวิตเตอร์ @TNAMCOT


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเศร้า ! ร่วมพิธีเผาศพ 5 เด็กเหยื่อหนุ่มคลั่ง แยกเผา 2 ป่าช้า อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 10:22:24 20,813 อ่าน
TOP