x close

ฆ่าเด็ก 5 ศพ ที่เชียงใหม่ คนร้ายมีประวัติเคยรักษาอาการทางจิต

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

         ฆ่าเด็ก 5 ศพ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ล่าสุด นักวิชาการสาธารณสุขเผยคนร้ายมีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า ด้านเพื่อนบ้านบอกเป็นคนเก็บตัวเงียบ ก่อนเกิดเหตุ ไม่พบอาการผิดปกติ  

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2558 เมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 250 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ หลังได้รับแจ้งเหตุมีเด็กถูกฆ่าตาย ที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านช่วยกันจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ ทราบชื่อคือ นายอาซาผะ สีวัวะ ชาวเขาเผ่าลีซอ อายุ 24 ปี เมื่อตรวจสอบภายในบ้านเจ้าหน้าที่ก็พบกับภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อมีร่างไร้ลมหายใจของเด็กชายอายุระหว่าง 8-10 ขวบ 4 ศพ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่รอบบ้าน สภาพศพถูกของมีคมฟันเข้าตามร่างกายหลายแห่ง

          นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยปราการ ไปก่อนหน้าแล้ว คือ ด.ช.ธีรวุฒิ เด่นวิภัยเลิศล้ำ และนางยี่กอ แซ่เจิ้น ซึ่งทั้งคู่ถูกฟันที่ใบหน้า และตามลำตัว แต่ ด.ช.ธีรวุฒิ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          จากการสอบสวนทราบว่า นายอาซาผะ ผู้ก่อเหตุ มีอาการทางประสาทและเคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุง เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ช่วงที่เกิดเหตุเด็กกลุ่มดังกล่าวกำลังเล่นส่งเสียงดังอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ก่อนที่ นายอาซาผะ จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เดินถือมีดอีโต้บุกเข้ามาไล่ฟันเด็ก ๆ จนเสียชีวิต เมื่อนางยี่กอซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือแต่ก็ถูกไล่ฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสไปด้วย ก่อนที่ชาวบ้านจะเข้ามาช่วยกันรุมประชาทัณฑ์และจับกุมตัวนายอาซาผะไว้ได้

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายอาซาผะ น่าจะเกิดอาการทางประสาทกำเริบ ประกอบกับเสียงเด็กเล่นกันเสียงดังจนทนไม่ไหว เกิดคลุ้มคลั่งและก่อเหตุสยองดังกล่าว

         ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันเดียวกัน ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE ได้รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมว่า นายอาซาผะ ได้ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติด แต่พ่อของนายอาซาผะ ระบุว่าลูกชายของตนไม่ได้เสพยาเสพติด
           
         ล่าสุด วันนี้ (28 กันยายน 2558) พ.ต.ท. สมบัติ กาละสุข พนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เผยความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้ นายอาซาผะ ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บภายนอกจากการรุมประชาทัณฑ์ โดยหลังจากรักษาอาการบาดเจ็บตามร่างกายแล้ว จะมีการนำตัวนายอาซาผะ ส่งตัวไปเช็กอาการประสาทที่โรงพยาบาลสวนปรุงอีกครั้งว่า ขณะก่อเหตุผู้ต้องหามีความรู้สึกผิดชอบหรือไม่ หากผู้ต้องหาป่วยจิตเวชจริง ก็ยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งในกรณีนี้ขึ้นอยู่กับการพิเคราะห์ของศาล 

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นางยี่กอ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันที่ใบหน้า และตามลำตัว ขณะนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว

          สำหรับความคืบหน้าในการเช็กอาการทางประสาทของนายอาซาผะนั้น นายปรีชา บริวรรตวงศ์ นักวิชาการสาธารณสุข ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ ระบุว่า นายอาซาผะ เคยเข้ารับการรักษาอาการโรคซึมเศร้าที่โรงพยาบาลสวนปรุง โดยมีอาการตั้งแต่ที่นายอาซาผะ ทำงานที่กรุงเทพฯ และกลับมารักษาตัวที่บ้านในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้นายอาซาผะ ก็มีการรับประทานยาตามแพทย์สั่ง และไม่พบพฤติกรรมที่ผิดสังเกต

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง 
 
           ด้านเพื่อนบ้านของนายอาซาผะ ระบุว่า นายอาซาผะ ปกติเป็นคนเงียบ ๆ และเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ก่อนเกิดเหตุไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ

          อย่างไรก็ดี ศพของเด็กทั้ง 5 นั้นจะมีการทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง

หนุ่มคลั่งฆ่า 5 เด็กชายดับสยอง


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 28 กันยายน 2558

ภาพจาก เฟซบุ๊ก RKU News, ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, thaipbs
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    
      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่าเด็ก 5 ศพ ที่เชียงใหม่ คนร้ายมีประวัติเคยรักษาอาการทางจิต อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2558 เวลา 14:42:20 116,966 อ่าน
TOP