x close

บีบหัวใจ เด็กสมองอักเสบ 6 ขวบ เขียนโน้ตทิ้งไว้ก่อนตาย ผมยังอยู่กับพ่อแม่เสมอครับ



บีบหัวใจ เด็กสมองอักเสบ 6 ขวบ เขียนโน้ตทิ้งไว้ก่อนตาย

            แสนบีบหัวใจ พ่อแม่เสียลูกชายวัย 6 ขวบไปจากสมองอักเสบ กลับบ้านพบข้อความจากลูกชาย เขียนทิ้งไว้ก่อนตาย "ผมยังอยู่กับพ่อแม่เสมอครับ"

            วันที่ 29 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวแสนบีบหัวใจและเป็นดังฝันร้ายที่ยากจะตื่นขึ้นมา ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวชูเมค จากรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อ ลีแลน ชูเมก หนุ่มน้อยวัยเพียง 6 ขวบ ลูกชายคนโตของครอบครัวล้มป่วยลงกะทันหันเมื่อเดือนที่ผ่านมา และอาการหนักขึ้นจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา ก่อนได้รับคำวินิจฉัยจากแพทย์ว่า เขามีอาการสมองอักเสบจากการติดเชื้ออะมีบา Balamuthia mandrillaris ซึ่งคาดว่าจะปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายระหว่างที่เด็กชายเล่นซุกซนนอกบ้าน

            ช่วงเวลาการรักษาลีแลนเปรียบดังช่วงเวลาที่ทรมานหัวใจที่สุดของผู้เป็นพ่อและแม่ นางแอมเบอร์ แม่ของหนุ่มน้อย เขียนในเว็บไซต์ GoFundMe  ซึ่งขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือค่ารักษาของลีแลน ว่า ลูกชายได้รับยาหลายขนาน แต่ละตัวล้วนมีผลข้างเคียง ทั้งทำให้ปวดหัว อาเจียน ถ่ายท้อง มองเห็นภาพซ้อน ฯลฯ เธอได้แต่อธิษฐานให้ลูกชายได้หายไว ๆ ได้หมอเก่ง ๆ ไม่ต้องเจ็บปวด และไม่ได้รับผลข้างเคียงระยะยาว

            ทว่าคำที่เพียรอธิษฐานเหล่านั้นก็ไม่ประสบผล ลีแลนพ่ายแพ้ต่อโรคและจากโลกนี้ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 กันยายน) งานศพของลีแลนถูกจัดขึ้นในวันจันทร์ โดยนำเงินที่ได้รับบริจาคสำหรับการรักษามาเป็นค่าพิธีศพแทน

            แอมเบอร์และสามีกลับเข้าบ้าน เพื่อนำเสื้อผ้าของลูกชายไปฝังรวมกับร่างของของเขา และก็ได้พบกับกระดาษแผ่นหนึ่งเขียนด้วยลายมือของลีแลน ข้อความที่เขียนนั้นแสนอบอุ่นและก็ชวนหัวใจสลายไปในคราวเดียวกัน

บีบหัวใจ เด็กสมองอักเสบ 6 ขวบ เขียนโน้ตทิ้งไว้ก่อนตาย

            "ผมยังอยู่กับพ่อแม่เสมอ ขอบคุณพ่อกับแม่มากนะครับ รักครับ" ลีแลนยังได้วาดรูปหัวใจสีแดง โดยเขียนคำ 3 คำไว้ข้างนั้น คือ "พ่อ แม่ รัก"

            แอมเบอร์แชร์รูปนี้ลงในเฟซบุ๊ก PrayersforLeland และเขียนคำอธิบายด้วยหัวใจที่ร้าวราน

            "ลีแลนชอบเล่นดินเล่นโคลน แต่ฉันไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งนี้จะพรากเขาไปจากฉัน เขาคือโลกทั้งใบของฉัน ทำให้ฉันรู้จักคำว่าแม่ เราพยายามกันมากเพื่อที่จะมีเขา... ลีแลนเป็นเด็กฉลาด น่ารัก ช่างเอาใจใส่ เขาจากพวกเราไปเร็วเหลือเกิน ไม่ควรมีใครต้องมาจัดงานศพลูกของตัวเอง...สำหรับฉัน มันยังดูเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงอยู่เลย... เราไม่แน่ใจว่าเขาเขียนสิ่งนี้ไว้เมื่อไหร่ แต่คุณรู้ไหม เขาช่างเป็นเด็กแสนวิเศษอยู่เสมอจริง ๆ เราจะรักลูกตลอดไปนะลีแลน นอนหลับฝันดีนะลูก" 

บีบหัวใจ เด็กสมองอักเสบ 6 ขวบ เขียนโน้ตทิ้งไว้ก่อนตาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prayers for Lelandgofundme

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ เด็กสมองอักเสบ 6 ขวบ เขียนโน้ตทิ้งไว้ก่อนตาย ผมยังอยู่กับพ่อแม่เสมอครับ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 16:25:47 15,575 อ่าน
TOP