x close

โอ้เล็บหรือนี่ ! ชายอินเดียไว้เล็บมา 62 ปี ทุบสถิติยาวสุดในโลก

เล็บยาวที่สุดในโลก

           คุณตาวัย 78 ชาวอินเดีย ไว้เล็บมือข้างซ้ายตั้งแต่อายุ 16 ปี ไม่เคยตัดออกเลยเป็นเวลา 62 ปีแล้ว ทุบสถิติชายที่มีเล็บมือข้างเดียวยาวที่สุดในโลก เจ้าตัวเผยอยากนำเล็บไปบริจาคให้พิพิธภัณฑ์

           เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวของคุณตาชาวอินเดีย นามว่า ชริษฐา ชิลลา วัย 78 ปี ผู้ครองตำแหน่งสถิติโลกของชายผู้มีเล็บนิ้วมือข้างเดียวที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวของเล็บทั้ง 5 นิ้วรวมกันแล้วยาวกว่า 909.6 เซนติเมตร

           เล็บนิ้วกลางของคุณตายาว 186.6 เซนติเมตร เล็บนิ้วนางยาว 181.6 เซนติเมตร เล็บนิ้วก้อยยาว 179.1 เซนติเมตร เล็บนิ้วชี้ยาว 164.5 เซนติเมตร ส่วนเล็บนิ้วโป้งเป็นเล็บที่มีความยาวมากที่สุด วัดได้ยาวกว่า 200 เซนติเมตรเลยทีเดียว

เล็บยาวที่สุดในโลก

           เมื่อถามถึงเหตุผลที่ไว้เล็บยาวขนาดนี้ คุณตาบอกว่า เมื่อตอนที่ยังเป็นเด็กวัยรุ่น เขาและเพื่อนเคยถูกครูทำโทษ เพราะเพื่อนดันไปทำเล็บของครูที่เป็นคนไว้เล็บยาวมาก ๆ ฉีกและหัก เมื่อถามครูว่าทำไมถึงต้องทำโทษด้วยเรื่องแค่นี้ ครูก็บอกว่าถ้าไม่ลองไว้เล็บให้ยาว ก็ไม่มีวันเข้าใจความรู้สึกของครูได้หรอก ว่าต้องดูแลรักษาอย่างดีขนาดไหน หลังจากนั้น คุณตาจึงลองไว้เล็บยาวดูบ้าง


           แต่เมื่อลองไว้เล็บยาวจนเกินมาตรฐานของคนทั่วไป ชีวิตของเขาก็เริ่มมีปัญหาตามมา ตั้งแต่ปัญหาในครอบครัวที่ไม่เห็นด้วยกับการไว้เล็บ ครูในโรงเรียนที่เห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และชีวิตรักวัยรุ่น ที่นักเรียนหญิงหลายคนไม่กล้าเข้าใกล้เขาเพราะเล็บที่ยาวจนดูประหลาด

เล็บยาวที่สุดในโลก

           คุณตาบอกว่า เขาเคยคบกับผู้หญิงราว 10-12 คนมาแล้วก่อนจะแต่งงาน แม้สาว ๆ เหล่านั้นจะไม่รังเกียจเล็บของเขา แต่ครอบครัวฝ่ายหญิงกลัวว่าเล็บยาว ๆ นี้จะทำอันตรายกับลูกสาว นอกจากนี้เล็บที่ยาวเกินไปยังดูสกปรกอีกด้วย แต่ทั้งนี้ คุณตาก็ได้แต่งงานสมใจตอนอายุ 29 ปี กับน้องสะใภ้ของน้องชายนั่นเอง


เล็บยาวที่สุดในโลก

           คุณตาไว้เล็บยาวที่ข้างซ้ายเพราะว่าเขาจะได้ใช้มือขวาในการทำสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่เขารักและทำเป็นอาชีพมาตลอดชีวิต

           ตอนนี้คุณตาวางแผนจะตัดเล็บแล้ว หลังจากได้ทุบสถิติโลกของกินเนสส์บุ๊กได้สำเร็จ โดยคุณตาตั้งใจจะตัดเล็บเพื่อนำไปบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์ แต่ยังไม่เปิดเผยวันที่ที่แน่นอนของการตัดเล็บอายุ 62 ปีเหล่านี้

เล็บยาวที่สุดในโลก



ภาพจาก guinnessworldrecords

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้เล็บหรือนี่ ! ชายอินเดียไว้เล็บมา 62 ปี ทุบสถิติยาวสุดในโลก โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2558 เวลา 11:15:28 33,530 อ่าน
TOP