x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

           สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านสนุก ๆ มาฝากกัน 4 เล่มค่ะ จะถูกใจ ตรงใจกับสไตล์ของเราหรือเปล่า ลองอ่านเนื้อหาคร่าว ๆ กันก่อน แล้วหาอ่านฉบับเต็มได้ตามร้านหนังสือทั่วไปนะคะ

สำนักพิมพ์แซลมอน

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

           MOSTLY CLOUDY มีเมฆเป็นส่วนมาก โดย ทีปกร วุฒิพิทยามงคล  
           ราคาปก 230 บาท

           หนังสือที่รวบรวมมาจากคอลัมน์ "head in the cloud" ในนิตยสาร "GM" ที่นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม อย่างปัญญาประดิษฐ์ รถยนต์อัจฉริยะ เครื่องพิมพ์สี่มิติ และอีกหลากหลายแนวคิดที่จะเปลี่ยนโลก นำพาเราไปสู่ก้าวใหม่ ๆ แต่ก็มีปลายทางที่คลุมเครือเหมือนอยู่ในหมู่เมฆที่ไม่รู้ว่าจะออกหัวก้อย

           รวมถึงพฤติกรรมการใช้งานสื่อโซเชียลมีเดียและอินเทอร์เน็ตที่แทรกซึมเข้าสู่ชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้คนเริ่มเรียกร้องความสะดวกสบายอันแสนศิวิไลซ์ตามมา ภาคธุรกิจทั้งหลายจึงพร้อมตอบรับข้อเรียกร้องนั้นด้วยสารพัดสิ่งอำนวยความสะดวกสุดแสนฉลาดล้ำค้ำโลก ที่แท้จริงแล้วมันสามารถ ‘พัฒนา’ เราได้จริง ๆ เหรอ ?

           หนังสือเล่มล่าสุดของ "แชมป์ ทีปกร วุฒิพิทยามงคล" ที่จะมาสะกิดให้ลองคิดและร่วมตั้งคำถามถึงอนาคตที่กำลังจะมาถึง

สำนักพิมพ์บัน

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

           บำเพ็ญตะกละ โดย จิราภรณ์ วิหวา
           ราคาปก 175 บาท
          
           ‘บำเพ็ญตะกละ’ บันทึกลายแทงร้านอร่อยที่รวบรวมรายชื่อและพิกัดร้านอาหารแบบท้องถิ่นที่เอาจริง ๆ จะหากินที่ไหนก็ได้ แต่ที่พิเศษและแตกต่างคือการพาทุกคนไปลิ้มลองรสชาติอาหาร 12 เมนู เมนูละ 5 ร้าน ในดวงใจของ ‘เต้ จิราภรณ์ วิหวา’ นักเขียน นักชิม ผู้ชื่นชอบการทำอาหาร

           ร้านที่พาไปรู้จักอาจจะไม่ใช่ร้านที่อร่อยที่สุด คนเยอะที่สุด ดังที่สุด แต่เป็นร้านที่ประทับใจที่สุดแม้ว่าจะผ่านเวลามานานเท่าไรก็ยังไม่ลืม พ่วงด้วยแผนที่นำกินแบบครบทุกร้าน มีพร้อมทุกเมนู แค่กาง อ่าน แล้วออกเดินตามไปพิสูจน์รสชาติกันได้เลย

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

           แผนร้ายนักสะกดจิต - The Evil Hypnotist เขียนโดย โจวเฮ่าฮุย แปลโดย จินดาพร พินพงทรัพย์
           ราคาปก 350 บาท

           คดีคลี่ปมนักสะกดจิต ซับซ้อนซ่อนเหี้ยม ขวัญระทึกจนหมึกหยดสุดท้าย !

           ในเมืองหลงโจวที่เต็มไปด้วยกล้องสอดส่องพฤติกรรม ตำรวจหนุ่มหน่วยสืบสวนนาม "หลัวเฟย" สืบคดีประหลาดจากร่องรอยพิรุธ พบสิ่งต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับคดี ดังนี้

           ซอมบี้ ? เกมเมอร์ ? สาวสวย ? ผู้ป่วยทางจิต ? รักซ้อน ? ชู้สาว ? กลโกง ? ล่อลวง?  เงินสลากกินแบ่ง ? นักลงทุน ? สมาคมนักสะกดจิต ? การฆ่าตัวตาย ? วิสามัญฆาตกรรม ? กลุ่มอิทธิพลมืด ? แก๊งค้ายาเสพติด ? รายการโทรทัศน์?  มีด ? ปืน ? อารมณ์มืดสลัว ? โลภ ? โกรธ ? หึงหวง ? ริษยา ? แค้น ? การหลงผิด ? ความรู้สึกผิด ?

           ... และที่สำคัญคือ ปมในใจ ?

           ผู้ต้องสงสัยแสดงกลตบตาในที่แจ้งและทางลับ วางหมากเหนือเมฆ ฆาตกร พยาน และเหยื่ออยู่ใกล้กันจนเกิดวงจรการยืมมือของความชั่วร้าย แผนร้ายทั้งพรางและลวง กับหลักฐานที่เร้นและลึก เชื่อมโยงกับอดีตอันร้าวรานและปัจจุบันอันสิ้นหวัง

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558

           แปลง 'เงินเดือน' เป็นเงินล้าน ! - Passive Income โดย ไท ขวัญพิรุณ
           ราคาปก 195 บาท

           แปลงเงินเดือนให้เป็นเงินล้าน ด้วยเครื่องมือบ้าน ๆ ที่คนรวยมี แต่บางทีคุณดันลืม ! หนังสือที่มนุษย์เงินเดือนต้องอ่าน ! สารพัดวิธีรวยได้ ไม่ต้องลาออก

           "อย่ายึดติดรายได้จากเพียงทางเดียว จงใช้การลงทุนสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง"

           หนึ่งในเคล็ดลับที่ทำให้ วอร์เรน บัฟเฟตต์ กลายเป็นมหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อก้องโลก ด้วยความเชื่อว่า การหวังพึ่งรายได้จากแหล่งเดียวนั้นเป็นการทำให้ตัวเองตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างยิ่ง
 
           บางคนถามว่า "เสี่ยงอะไร?"
 
           ก็ลองนึกดูง่าย ๆ หากคุณเป็นมนุษย์เงินเดือนที่เจ้านายไม่ค่อยรักเท่าไร แล้วบังเอิญวันหนึ่งบริษัทจำเป็นต้องเลย์ออฟพนักงานบางส่วนเพื่อลดงบประมาณ คุณจะรู้สึกอย่างไร? นี่คือความน่ากลัวของการหวังพึ่งรายได้เพียงแหล่งเดียว วิธีป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการสร้างรายได้จากหลาย ๆ แหล่ง หลาย ๆ ทางเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง ทั้งหมดนี้บรรจุอยู่ใน แปลง 'เงินเดือน' เป็นเงินล้าน !

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 ตุลาคม 2558 อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 11:43:35 9,528 อ่าน
TOP