x close

อิหร่านสั่งตรวจพิสูจน์เพศนักบอลหญิงยกทีม หลังพบมี 8 คน เป็นผู้ชาย !!



            อิหร่านสั่งตรวจสอบเพศสมาชิกฟุตบอลหญิงทีมชาติใหม่ยกทีม หลังพบสมาชิก 8 คน แท้จริงเป็นผู้ชายที่กำลังรอรับการแปลงเพศ ด้านสมาคมถูกประณาม ไร้จริยธรรม เอาเปรียบด้วยนักบอลที่แข็งแรงกว่า

            วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นายกสมาคมฟุตบอลหญิงแห่งอิหร่านถูกตราหน้าว่าไร้จริยธรรม เอาเปรียบคู่แข่งด้วยนักบอลที่มีพันธุกรรมแข็งแกร่งกว่า หลังพบว่า สมาชิก 8 รายของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติ แท้จริงแล้วเป็นผู้ชายที่กำลังรอรับการแปลงเพศ

            จากเรื่องนี้ทำให้ทางการอิหร่านมีคำสั่งให้ตรวจพิสูจน์เพศของนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติใหม่หมดยกทีม รวมไปถึงผู้เล่นตัวหลักของสโมสรฟุตบอลหญิงในประเทศด้วย



            อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับกรณีนักบอลหญิงไม่แท้ของอิหร่าน หลังจากในปี 2557 ก็มีรายงานว่า มีนักเตะในทีม 4 รายเป็นผู้ชาย

            จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลหญิงแห่งอิหร่าน ออกข้อบังคับให้มีการตรวจพิสูจน์เพศของนักบอลนับแต่นั้นมา ผู้ไม่สามารถพิสูจน์เพศตัวเองได้จะถูกแบนจากการแข่งขัน ทว่าจะสามารถกลับเข้าลงแข่งได้ดังเดิม หากไปรับการแปลงเพศมาให้เรียบร้อย อย่างไรก็ดี สำหรับกลุ่มนักบอลหญิงทีมชาติชุดนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่ามีใครบ้างที่เคยเป็นผู้ชายมาก่อน



            ทั้งนี้ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวอิหร่านทั้งชายและหญิง โดยนักเตะหญิงจะสวมใส่เสื้อผ้าเป็นเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว พร้อมสวมฮิญาบด้วย
 
ภาพจาก iran-eng.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิหร่านสั่งตรวจพิสูจน์เพศนักบอลหญิงยกทีม หลังพบมี 8 คน เป็นผู้ชาย !! อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2558 เวลา 18:46:40 28,389 อ่าน
TOP