x close

จีนระทึก สะพานกระจกใสร้าวซะแล้ว หลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 อาทิตย์ !!



จีนระทึก สะพานกระจกร้าวซะแล้ว หลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 อาทิตย์ !!

จีนระทึก สะพานกระจกร้าวซะแล้ว หลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 อาทิตย์ !!

          สะพานกระจกใสเชื่อมหน้าผาของประเทศจีนที่ความสูง 1,000 เมตร เกิดรอยแตกร้าวหลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 สัปดาห์ ทำเอานักท่องเที่ยวต่างพากันตื่นตระหนก ล่าสุดประกาศปิดทำการซ่อมแซมแล้ว

          หลังจากเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้สร้างสะพานท้องกระจกใสเชื่อมหน้าผาที่ความสูงกว่า 300 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสชมวิวทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างเต็มที่ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งใหม่ของประเทศจีน (อ่านข่าว จีนสร้างสะพานเชื่อมผาตื่นตาสุดในโลก พื้นกระจกใสแจ๋วที่ความสูง 300 เมตร)

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานระบุว่า สะพานแห่งนี้เกิดแตกร้าวขึ้นตรงบริเวณเส้นทางเดินใหม่ที่มีความสูงถึง 1,000 เมตร ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่บนสะพานต่างพากันผวาและร้องออกมาด้วยความตกอกตกใจ

จีนระทึก สะพานกระจกร้าวซะแล้ว หลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 อาทิตย์ !!

          รอยร้าวของสะพานแห่งนี้ ถูกนักท่องเที่ยววัยรุ่นสาวชาวจีนวัย 20 ปี ถ่ายไว้และโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของจีน จากนั้นก็ถูกแชร์ต่อกันไปทั่วโลกออนไลน์ โดยเธอได้ระบุว่า เมื่อถึงจังหวะที่เธอกำลังจะเดินไปสุดปลายทางเดิน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงกระจกแตก ทำให้เธอเกิดกลัวจนขาสั่นและก้มลงไปมองกระจกด้านล่าง โดยที่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร ตอนนั้นทุกคนต่างส่งเสียงร้องออกมาด้วยความกลัว เธอร้องตะโกนว่า "กระจกแตก มันแตกจริง ๆ" จากนั้นก็ผลักคนที่อยู่ด้านหน้าเธอออกเพื่อวิ่งหนี

          หลังจากเกิดเหตุ ทางผู้จัดการอุทยานได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทำเหยือกน้ำสเตนเลสหล่นใส่ จึงทำให้เกิดรอยร้าว ซึ่งร้าวเพียงแค่ 1 ใน 3 ของชั้นกระจกทั้งหมด จึงไม่เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอนและล่าสุดทางอุทยานได้ประกาศปิดทำการแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อทำการตรวจสอบและปรับปรุงซ่อมแซม

          ทั้งนี้สะพานกระจกโปร่งแสงรูปตัวยูเส้นใหม่นี้ ทางอุทยานเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านนี่เอง

world_id:5614bdd74d265a9e3a8b4579

ภาพจาก firstslice.com, shanghaiist.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนระทึก สะพานกระจกใสร้าวซะแล้ว หลังเปิดให้เดินได้แค่ 2 อาทิตย์ !! อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 17:04:59 52,229 อ่าน
TOP