x close

นายกฯ เล็งลงดาบคนบันทึกการประชุม ปมซิงเกิล เกตเวย์ ชี้ทำสังคมเข้าใจผิด





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา เล็งเอาผิดคนบันทึกการประชุม ชี้ทำประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน ย้ำยังไม่ได้เริ่ม ซิงเกิล เกตเวย์ แค่ศึกษาหาแนวทางป้องกันภัยจากอินเทอร์เน็ต

          วันที่ 8 ตุลาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสต่อต้านแนวคิดนำระบบซิงเกิล เกตเวย์ว่า ตนยืนยันยังไม่ได้เริ่มดำเนินการเรื่องดังกล่าว และขอให้สื่อเลิกถามเรื่องซิงเกิล เกตเวย์ กับตนอีก ส่วนเอกสารบันทึกการประชุมที่ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสั่งการให้เริ่มระบบซิงเกิล เกตเวย์ นั้น เป็นเพียงการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้หาทางศึกษาป้องกันภัยที่มาจากอินเทอร์เน็ต แต่ในการบันทึกการประชุมอาจจับใจความมาไม่ครบถ้วน ซึ่งตนจะไปเล่นงานคนบันทึกการประชุมเพราะทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน

          อย่างไรก็ตาม ตนได้พูดคุยกับ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) แล้วเข้าใจตรงกันว่า สิ่งที่พูดในที่ประชุม ครม. คือไปหาวิธีป้องกันภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตแต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและสิทธิมนุษยชน

          ทั้งนี้ตนอยากถามว่าวันนี้เดือดร้อนกันหรือเปล่า เด็กนักเรียนสามารถเปิดดูรูปโป๊จากไหนก็ได้ ตนไม่ได้หมายความว่า ซิงเกิล เกตเวย์ สามารถแก้ปัญหาได้หมด แต่จะทำยังไง ถ้าไม่ได้ทำอะไรก็อย่ามาร้องเรียนเอาอะไรจากตนเลย


 รวมข่าว Single Gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เล็งลงดาบคนบันทึกการประชุม ปมซิงเกิล เกตเวย์ ชี้ทำสังคมเข้าใจผิด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2558 เวลา 10:07:04 7,926 อ่าน
TOP