x close

แม่ใจยักษ์ปฏิเสธเลี้ยงลูกสาวเพราะหน้าตาอัปลักษณ์ กลัวถูกชาวบ้านนินทา



แม่ใจยักษ์ปฏิเสธลี้ยงลูกสาวเพราะหน้าตาอัปลักษณ์ กลัวถูกชาวบ้านนินทา

แม่ใจยักษ์ปฏิเสธลี้ยงลูกสาวเพราะหน้าตาอัปลักษณ์ กลัวถูกชาวบ้านนินทา

         แม่ชาวรัสเซียปฏิเสธเลี้ยงลูกสาวที่พิการ ปัญญาอ่อน และหน้าตาน่าเกลียด บอกให้หมอทำศัลกรรมให้ก่อนแล้วจะรับดูแล ไม่อยากเอาลูกอัปลักษณ์มาเลี้ยงให้ถูกชาวบ้านนินทา

         วันที่ 8 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดอะซัน รายงาน กรณีแม่รายหนึ่งชาวรัสเซีย ที่ปฏิเสธรับลูกสาววัย 16 ปี ของตัวเองมาดูแลต่อจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เพราะเหตุว่า ลูกสาวหน้าตาน่าเกลียดเกินรับได้

         หญิงผู้เป็นแม่ที่ไม่ถูกระบุนามรายนี้ คลอดทารกหญิงนาม คัทย่า เมื่อ 16 ปีที่แล้ว แต่เมื่อทราบจากแพทย์ว่าลูกสาวแรกคลอดของตนเกิดมาพร้อมความพิการทั้งทางกายและสติปัญญา ก็ตัดสินใจทิ้งลูกสาวไว้ที่โรงพยาบาลไม่ทำกลับไปเลี้ยงดูด้วย ด้านคัทยาที่ทีมแพทย์คาดว่าไม่น่ารอดชีวิตได้เกิน 2-3 วัน ก็กลับแข็งแรงขึ้น และเธอถูกส่งตัวไปอยู่ภายใต้การดูแลที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเติบโตขึ้นที่นั่น แม้หน้าตาจะไม่สวยงาม หูผิดรูปร่าง มีความบกพร่องทางสติปัญหา และมีปัญหาเรื่องการพูด แต่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็บอกว่าเธอเป็นเด็กสดใสและอารมณ์ดี
     
         จนในปัจจุบันนี้ คัทย่าซึ่งอายุ 16 ปีแล้ว จะต้องถูกส่งตัวไปอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้ป่วยทางจิตเมื่อเธออายุครบ 18 ทางสถานสงเคราะห์ถึงติดต่อมารดาของเธอให้ช่วยรับลูกสาวกลับไปเลี้ยง แต่กลับได้รับคำตอบปฏิเสธอย่างใจดำ บอกว่า จะไม่ยอมรับลูกกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ถ้าหากไม่หาหมอมาศัลยกรรมให้ลูกสาวมีสภาพดูดีกว่านี้

         มารดารายนี้บอกว่า เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกชายต้องเลี้ยงอยู่แล้ว 3 คน อันที่จริงเธอก็ยินดีหากจะพาลูกสาวไปอยู่ด้วย เพียงแต่พวกเขาต้องทำให้เธอหน้าตาดูดีกว่านี้ก่อน เธออาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่จะทำอะไรใคร ๆ ก็รู้กันไปหมด และคงทนไม่ได้หากต้องได้ยินชาวบ้านซุบซิบนินทาเรื่องหน้าตาอัปลักษณ์ของลูกสาว

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์กำลังเร่งหาเงินทุนและติดต่อศัลยแพทย์เพื่อมาทำศัลยกรรมให้กับคัทยา โดยหวังว่าศัลยแพทย์ที่ตอบรับช่วยลดค่ารักษาผ่าตัดให้ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ลองเจรจาเพื่อขอรับการศัลยกรรมฟรี แต่ไม่มีใครตอบตกลงเลย

ภาพจาก portalbomjardim.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจยักษ์ปฏิเสธเลี้ยงลูกสาวเพราะหน้าตาอัปลักษณ์ กลัวถูกชาวบ้านนินทา อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2558 เวลา 10:39:36 45,542 อ่าน
TOP