x close

ตำรวจจับแก๊งขุดศพสาวขึ้นจากหลุม เอาไปแต่งงานเป็น เจ้าสาวผี



ตำรวจจับแก๊งขุดศพสาวขึ้นจากหลุม เอาไปแต่งงานเป็น

ตำรวจจับแก๊งขุดศพสาวขึ้นจากหลุม เอาไปแต่งงานเป็น

               เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์พีเพิลเดลี่ของจีน รายงานว่า ตำรวจจีนจับชาย 3 ราย ขณะพยายามขโมยศพหญิงสาวขึ้นมาเป็น "เจ้าสาวผี" ไปเข้าพิธีแต่งงานกับศพชายหนุ่ม เพื่อให้ศพได้แต่งงาน เชื่อว่าจะทำให้ผู้ตายมีความสุข หรือนำพาโชคดีมาให้

                รายงานระบุว่า ชายทั้ง 3 คนนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวในเมืองรุ่ยเฉิง ทางตอนเหนือของจีน หลังจากที่พวกเขาได้ขุดศพสาวไปขาย โดยพวกเขาสารภาพว่า มีผู้ซื้อรายหนึ่งที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ จากเมืองหลินเฝิง ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ได้ติดต่อเข้ามาซื้อศพหญิงสาว ในราคาเกือบ 140,000 บาท จึงได้จัดการให้ ศพหญิงสาวที่ขุดขึ้นมานี้จะถูกนำไปทำพิธีแต่งงานกับศพชายหนุ่ม เป็นประเพณีตามความเชื่อโบร่ำโบราณว่าชายที่โสดเมื่อตายแล้วและได้แต่งงานกับศพหญิงสาว ผู้ตายจะมีความสุข ไปสู่สุคติเพราะมีคู่ตุนาหงัน และก็จะนำพาความโชคดีมาให้ครอบครัวด้วย  แต่หากศพชายโสดถูกฝังอยู่โดด ๆ จะนำพาโชคร้ายมาให้

ตำรวจจับแก๊งขุดศพสาวขึ้นจากหลุม เอาไปแต่งงานเป็น

                อนึ่ง นอกจากการขุดศพหญิงสาวไปทำพิธีวิวาห์กับศพชายโสดแล้ว ในบางครอบครัวยังให้ลูกชายที่โสดและยังมีชีวิตอยู่ได้แต่งงานกับศพหญิงสาวด้วย เพราะเชื่อว่าจะโชคดี อย่างไรก็ดี ความเชื่อดังกล่าวถูกต่อต้านไปกว่า 60 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีหลายครอบครัวในชนบทยังคงเชื่อและถือปฏิบัติกันอยู่ จึงทำให้ศพยังขายได้อยู่นั่นเอง

world_id:5621b4ff4d265ae0308b456e


ภาพจาก Bb Yang

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจับแก๊งขุดศพสาวขึ้นจากหลุม เอาไปแต่งงานเป็น เจ้าสาวผี อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2558 เวลา 09:47:12 25,894 อ่าน
TOP