x close

ผวา ! เหล่างูทะเลมีพิษเกยตื้นบนหาดสหรัฐฯ พิษร้ายกัดคนถึงตายได้

งูทะเลมีพิษเกยตื้นบนหาดสหรัฐฯ

           ชาวแคลิฟอร์เนียผวาหนัก ศูนย์อนุรักษ์ชายฝั่งแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังงูทะเลมีพิษต่างถิ่นบนชายหาด หลังจากไม่พบงูชนิดนี้เกยตื้นมามากกว่า 30 ปีแล้ว

           วันที่ 18 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า ศูนย์อนุรักษ์ชายฝั่ง Heal the Bay แจ้งเหตุเตือนประชาชนในแถบแคลิฟอร์เนียให้รับทราบว่า มีผู้พบงูทะเลพิษชื่อ งูชายธงหลังดำ (Pelamis platura) หลายตัว บนหาดซิลเวอร์แสตรนด์ เขตอ็อกซ์นาร์ด เมืองเวนทูร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เผยสาเหตุหลัก มาพร้อมกับปรากฏการณ์เอลนีโญ

           งูชายธงหลังดำเป็นงูทะเลที่มีพิษร้ายแรงชนิดหนึ่ง พิษของมันสามารถทำเอาคนถึงตายได้ แม้ว่าไม่ค่อยจะพบรายงานการถูกมันฉกก็ตาม แต่ทางศูนย์ฯ เกรงว่าจะเป็นอันตรายเพราะหน้าตาของมันอาจไม่คุ้นหูคุ้นตาประชาชนในแถบนั้นสักเท่าไร เนื่องจากมันไม่ปรากฏตัวให้เห็นมานานแล้ว หลังเกิดกระแสน้ำอุ่น (เอลนีโญ) ในแถบแคลิฟอร์เนียเมื่อราว 30 ปีก่อน

           โดยหนึ่งในงูทะเลที่มีผู้พบที่ชายหาดนั้น มีความยาวราว 2 ฟุต (ราว 60 เซนติเมตร) ลักษณะเป็นงูสีดำมีท้องสีเหลืองเข้ม ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บนหาดซิลเวอร์แสตรนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ตุลาคม) แต่สุดท้ายมันก็ขาดใจตายในภายหลัง

งูทะเลมีพิษเกยตื้นบนหาดสหรัฐฯ

           ร่างของมันถูกนำไปยังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติลอสแอนเจลิส ซึ่งมีการชำแหละและวิเคราะห์ตัวอย่าง DNA ของมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ตุลาคม)

           งูชายธงหลังดำ เป็นงูทะเลที่มีพิษที่ค่อนข้างรุนแรง กินปลาและสัตว์น้ำที่มีขนาดเล็กเป็นอาหาร ลำตัวยาวได้มากที่สุดราว 70 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม พบได้ในแถบทวีปแอฟริกา เอเชีย ออสเตรเลีย และประเทศเม็กซิโก มันเป็นงูที่อาศัยและแพร่พันธุ์อยู่ในเขตกระแสน้ำอุ่นเป็นหลัก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Heal the Bay
อัพเดทข้อมูลล่าสุด: วันที่ 20 ตุลาคม 2558 เวลา 07.50 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา ! เหล่างูทะเลมีพิษเกยตื้นบนหาดสหรัฐฯ พิษร้ายกัดคนถึงตายได้ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2558 เวลา 10:47:29 43,988 อ่าน
TOP