x close

นายกฯ ลั่นล้างโกง ย้ำกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย หวังฉุดความเชื่อมั่นรัฐบาล





          นายกฯ เผย ทนไม่ได้เห็นประเทศล้มเหลว ลั่นปัดกวาดทุจริตคอร์รัปชันสร้างความเชื่อมั่นให้รัฐบาล ย้ำกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ชูนโยบายเศรษฐกิจพอเพียงต่อที่ประชุมยูเอ็น หวังเห็นความยั่งยืนของประชาคมโลก ขอศรัทธาในความดี หลีกหนีความเลว

          วันที่ 22 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้เขียนบทความลงในคอลัมน์ "จากใจนายกรัฐมนตรี" ลงในจดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน ฉบับวันที่ 15 ตุลาคม 2558 มีเนื้อหาระบุว่า สวัสดีครับพี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน ภายหลังจากที่ตนตัดสินใจเข้ามายุติสถานการณ์ ความขัดแย้งของคนในชาติ เพราะไม่อยากให้ประเทศตกอยู่ในภาวะ ประเทศล้มเหลว ขณะนี้เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ที่ตนเป็นผู้นำในการวางรากฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการปฏิรูปทุกมิติ

          ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสสำคัญในการเข้าร่วมประชุมสมัชชา สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่มีผู้นำจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมเกือบ 200 ประเทศ และได้ชี้แจงสถานการณ์ในประเทศไทยว่ามีความปลอดภัย และน่าอยู่ขึ้น เพราะเรา "รู้รัก สามัคคี" ตามแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้เรายังพยายามปัดกวาดทุจริตคอร์รัปชัน และทำกฎหมายให้เป็นกฎหมายเพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในความจริงใจของรัฐบาล

          นอกจากนี้ สิ่งที่ตนแบ่งปันกับผู้นำประเทศต่าง ๆ คือการสร้างความยั่งยืนร่วมกันของประชาคมโลก ที่มีอยู่ 2 ประการ คือ

          1. ลดความหวาดระแวง พร้อมเดินไปด้วยกันไม่มีใครนำ ไม่มีใครตาม

          2. จากความสำเร็จที่ไทยสามารถก้าวจากประเทศรายได้ต่ำเป็นรายได้ปานกลาง เพราะรัฐบาลได้นำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจมาส่งเสริมให้ประชาชนได้นำไปยึดถือแนวทางในการดำรงชีวิตประจำวัน

          "ผมอยากย้ำว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนต้องเน้นการพัฒนาคน โดยต้องเริ่มที่จิตใจ นอกจากต้องศรัทธาในความดีแล้ว เรายังต้องไม่ยอมรับความเลว ที่สำคัญเราจะต้องเห็นประโยชน์ส่วนรวมเหนือกว่าประโยชน์ส่วนตัว" พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลั่นล้างโกง ย้ำกฎหมายต้องเป็นกฎหมาย หวังฉุดความเชื่อมั่นรัฐบาล โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2558 เวลา 14:08:04 4,369 อ่าน
TOP