x close

อบอุ่นจัง คลิปแม่วาฬ-โลมา พาลูกน้อยว่ายน้ำไปด้วยกันเป็นคู่


          เปิดคลิปชวนอบอุ่นหัวใจของสัตว์โลก เมื่อแม่วาฬตัวโตกับแม่โลมาตัวจ้อย พาลูกน้อยของทั้งคู่ค่อย ๆ ว่ายน้ำกลางมหาสมุทรไปด้วยกัน ไม่มีใครทำร้ายใครแม้ตัวใหญ่กว่า

          วันที่ 20 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์ The Dodo เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดประทับใจจากสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบชื่อ Vern Sky-Pro ที่บันทึกภาพนาทีสุดอบอุ่นของสัตว์โลกต่างสายพันธุ์อย่างวาฬและโลมา พาลูกน้อยของทั้งสองตัวค่อย ๆ ว่ายน้ำเคียงกันไปในมหาสมุทรอย่างสงบเสงี่ยม

 โดยคลิปวิดีโอที่ถ่ายได้จากโดรนนี้ แสดงให้เห็นภาพของแม่วาฬหลังค่อมและลูกน้อยอีก 1 ตัว กำลังว่ายน้ำไปกับแม่โลมาและลูกน้อยของมันเช่นกัน แม้ว่าขนาดมหึมาของแม่วาฬจะทำให้แม่โลมาและลูกดูตัวเล็กจ้อย แต่ทั้ง 2 ครอบครัวก็ค่อย ๆ ว่ายน้ำเคียงข้างกันไปอย่างเป็นมิตร

          และดูเหมือนว่าแม่วาฬจะอยากให้ทั้ง 2 ครอบครัวอยู่ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม จึงได้ว่ายน้ำเข้าไปใกล้หางของแม่โลมาแบบกระชั้นชิดจนห่างกันออกไปเพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น  โอ๊ย น่ารักใจละลายจริง ๆ เลย

          อนึ่ง ถึงแม้วาฬและโลมาจะมีขนาดที่แตกต่างกันพอสมควร แต่ทั้งคู่ถือเป็นญาติห่าง ๆ กันในฐานะสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมรูปร่างคล้ายปลา และมักปรากฏภาพของวาฬและโลมาที่กำลังว่ายน้ำเล่นกันอย่างสนุกสนานอยู่บ่อยครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นจัง คลิปแม่วาฬ-โลมา พาลูกน้อยว่ายน้ำไปด้วยกันเป็นคู่ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2563 เวลา 10:09:29 6,258 อ่าน
TOP