x close

หมดราศีเจ้าป่า ! สวนสัตว์ไม่เหลียวแล ปล่อยเสือ-สิงโตผอมกะหร่อง


สวนสัตว์ไม่เหลียวแล ปล่อยเสือ-สิงโตผอมกะหร่อง

         ชาวเน็ตจีนผู้รักสัตว์เดือดดาล แห่จวกสวนสัตว์ปักกิ่งยับ หลังมีภาพเสือ-สิงโต ผอมกะหร่องหิวโซ หน้าตาเศร้าสร้อยว่อนเน็ต วอนสวนสัตว์มีสำนึกมากกว่านี้ ด้านสวนสัตว์ปฏิเสธ อ้างเสือและสิงโตแค่ป่วยเท่านั้น

         วันที่ 22 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยภาพชวนหดหู่ใจจากสวนสัตว์ปักกิ่ง ที่ขณะนี้กำลังเป็นประเด็นอื้อฉาวอย่างมากในโลกออนไลน์จีน หลังจากกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิเสรีภาพสัตว์ ได้โพสต์ภาพของเสือและสิงโตในสวนสัตว์ปักกิ่งที่มีสภาพผอมโซ หิวโหย และดูไม่มีความสุข ลงบนเว็บไซต์เว่ยป๋อ พร้อมประณามการกระทำของสวนสัตว์ว่าไร้สำนึกและความรับผิดชอบ

         แต่ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ต จนสำนักข่าวต่าง ๆ ตามไปสืบความจริงที่สวนสัตว์แล้วนั้น พบว่าไม่มีสิงโตและเสือสภาพผอมกะหร่องอย่างที่อ้างโลกออนไลน์แต่อย่างใด แต่สัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์ล้วนมีสุขภาพแข็งแรงดี

สวนสัตว์ไม่เหลียวแล ปล่อยเสือ-สิงโตผอมกะหร่อง

         ด้านเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ปักกิ่งให้การกับผู้สื่อข่าวว่า เสือและสิงโตที่ปรากฏในภาพที่ว่อนไปทั่วอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นสัตว์ที่ป่วยด้วยอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้มันกินอาหารได้น้อยลงจนดูผอมโซ และสัตว์เหล่านี้ก็ถูกพาออกจากสถานที่จัดแสดง และพาไปดูแลรักษาที่ศูนย์เรียบร้อยแล้ว

         นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเสริมว่า เสือในภาพนั้นเป็นเสือพันธุ์เบงกอล ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเสือทั่วไปเป็นปกติอยู่แล้ว เมื่อมันป่วยและกินอาหารได้น้อย จึงทำให้มันดูผอมโซกว่าปกติมากขึ้นไปอีก

สวนสัตว์ไม่เหลียวแล ปล่อยเสือ-สิงโตผอมกะหร่อง

         อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ระบุว่า ทางสวนสัตว์จะดูแลเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องโภชนาการอาหารของเสือและสิงโตให้มากกว่านี้ รวมถึงจะมีการตรวจสอบน้ำหนักของพวกมันให้ได้เกณฑ์ที่เหมาะสมเป็นประจำ

ภาพจาก shanghaiist.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดราศีเจ้าป่า ! สวนสัตว์ไม่เหลียวแล ปล่อยเสือ-สิงโตผอมกะหร่อง อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2558 เวลา 13:40:05 22,770 อ่าน
TOP