x close

เริ่มแล้ว ! โครงการตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต หวังตำรวจใกล้ชิดวัด-ชาวบ้านมากขึ้น

ตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต

          ประชาชนชื่นชม โรงพักชลบุรีผุดโครงการนำร่อง ให้ตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต ช่วยให้พระเข้าวัด ใกล้ชิดพระและประชาชน พร้อมรับฟังทุกปัญหาในพื้นที่ต่าง ๆ

          กำลังเป็นภาพที่ถูกแชร์ต่อและได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อทาง สภ.เมืองชลบุรี ได้เป็นโรงพักนำร่อง จัดกำลังตำรวจในแต่ละชุดแต่ละเขตสละเวลาหลังออกเวรในช่วงเช้าประมาณ 2 ชั่วโมง เดินตามพระบิณฑบาตไปตามเส้นทางรอบตัวเมือง ทำให้ตำรวจมีความใกล้ชิดกับวัดและประชาชนมากขึ้น

ตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต

          เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2558 สิบตำรวจตรี ภูมิพัฒน์ กระตุดนาค ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นแนวความคิดของ พลตำรวจตรี นิติพงษ์ เนียมน้อย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ที่ต้องการให้ตำรวจในจังหวัดชลบุรี ได้ใกล้ชิดพระและชาวบ้านมากขึ้น และให้ สภ.เมืองชลบุรี เป็นโรงพักนำร่อง

          โดยในช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ตำรวจที่ออกเวรแล้วจะสละเสลาเดินตามพระบิณฑบาตไปตามเส้นทางรอบตัวเมือง ช่วยถืออาหารจากชาวบ้านที่ใส่บาตร และสอบถามสารทุกข์สุขดิบรวมถึงปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละชุมชนว่ามีปัญหาอย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับปรุง รับรู้ถึงปัญหาของแต่ละชุมชนนั้น ๆ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยขัดเกลาจิตใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจในแต่ละวันทำแต่งานไม่มีเวลาเข้าวัดใกล้ชิดกับพระสงฆ์

ตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ! โครงการตำรวจเดินตามพระบิณฑบาต หวังตำรวจใกล้ชิดวัด-ชาวบ้านมากขึ้น อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2558 เวลา 10:16:51 11,244 อ่าน
TOP