x close

งานปลอมมาอีกแล้ว ! พบชานมไข่มุกปลอมที่จีน ทำจากยางรถ-หนังรองเท้า

ชานมไข่มุกปลอม

         พบชานมไข่มุกปลอมที่จีน กินแล้วเม็ดไข่มุกไม่ย่อย สแกนเห็นเป็นเม็ด ๆ อยู่ในท้อง คาดทำมาจากยางรถยนต์เก่า-หนังทำรองเท้า

         เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 258 เว็บไซต์ hongkongfp มีรายงานอ้างอิงจากชายตงเทเลวิชั่น เปิดเผยว่า พบชานมไข่มุกปลอมที่เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง อันคาดว่าทำมาจากยางรถยนต์เก่าและหนังทำรองเท้า

         เรื่องดังกล่าวปูดขึ้นหลังจากผู้สื่อข่าวของรายการ Life Help ได้รับประทานชานมไข่มุกจากร้านแห่งหนึ่งไป แต่แล้วกลับป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล ผลการตรวจซีทีแสกนพบว่า ในท้องของผู้สื่อข่าวรายนี้ มีเม็ดไข่มุกที่กินเข้าไป และยังคงสภาพเป็นเม็ด ๆ อยู่ไม่ยอมย่อย

ชานมไข่มุกปลอม
 
         จากการตระเวนสัมภาษณ์เจ้าของร้านชานมไข่มุกหลายเจ้าในเมืองชิงเต่า ส่วนใหญ่ต่างไม่ทราบเรื่องเม็ดไข่มุกปลอมเช่นนี้มาก่อน แต่มีเจ้าของร้านหนึ่ง ได้ให้เบาะแสว่า ไข่มุกปลอมพวกนี้ผลิตมาจากโรงงานเคมี ทำมาจากส้นรองเท้าหนังและยางรถยนต์เก่า

         ด้านนักวิทยาศาสตร์จากศูนย์ทดลองเคมีของมหาวิทยาลัยชิงเต่ายังไม่สามารถบอกได้ชัดว่า เม็ดไข่มุกเหล่านี้ทำมาจากอะไรกันแน่ แต่ก็ได้ระบุว่า มันมีความเหนียวหนืดมาก

         อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครื่องดื่มอย่างชานมไข่มุกถูกพูดถึงในทางไม่ดี หลังจากเมื่อปี 2555 เคยมีผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยของเยอรมนี ที่ระบุว่า เม็ดไข่มุกสามารถทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ แต่เครื่องดื่มดังกล่าวก็ยังคงได้รับความนิยมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ภาพจาก hongkongfp via Shandong TV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานปลอมมาอีกแล้ว ! พบชานมไข่มุกปลอมที่จีน ทำจากยางรถ-หนังรองเท้า อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2558 เวลา 11:18:32 49,862 อ่าน
TOP