x close

นายกฯ จ่อตั้งกรรมการปราบมาเฟีย หวังล้างบางอาวุธสงคราม





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย นายกฯ เตรียมลงนามตั้งคณะกรรมการปราบมาเฟีย หวังล้างบางอาวุธสงคราม เล็งออกกฎหมายพกพาอาวุธ ลั่นพื้นที่ไหนปล่อยให้มีผู้มีอิทธิพล ผู้บังคับหน่วย "ทหาร-ตำรวจ" ในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

          วันที่ 26 ตุลาคม 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลว่า กำลังจะมีการออกคำสั่งภายในวันนี้ (26 ตุลาคม 2558) หรือวันที่ 27 ตุลาคม 2558 รอเพียง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงนามแต่งตั้งคณะทำงาน โดยมีตนทำหน้าที่เป็นประธาน และมี คสช., กระทรวงมหาดไทย, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันการทำงานสู่ระดับล่างต่อไป ส่วนนโยบายจะเน้นที่การควบคุมอาวุธสงคราม และสิ่งที่ทำให้เกิดอิทธิพลในท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้ส่งอาวุธคืน แสดงว่า อาจมีอาวุธที่ยังไม่ได้คืนรัฐอีกหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า อาจจะมีหรือไม่มี ตนก็ไม่ทราบ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือไม่อยากให้มีอาวุธสงคราม เพราะอาจถูกนำมาใช้จนเกิดความไม่ปลอดภัยในสังคม ทั้งนี้ ก็จะมีการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพกพาอาวุธอีกด้วย

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังได้กล่าวปฏิเสธว่า การดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ไม่ได้มีการแจ้งเตือนว่าจะมีการก่อเหตุความวุ่นวาย เพียงแต่เราพยายามป้องกันไม่ให้เกิดการเสียชีวิต และตลอดจนถึงไม่ให้มีภาพความขัดแย้งต่าง ๆ ในส่วนของกลุ่มมาเฟียตามสถานบันเทิงต่าง ๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดูอยู่ ถ้ามีผู้บังคับหน่วย ทั้งตำรวจ และทหารต้องรับผิดชอบ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ จ่อตั้งกรรมการปราบมาเฟีย หวังล้างบางอาวุธสงคราม อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 13:37:44 4,308 อ่าน
TOP