x close

แผ่นดินไหว 7.5 เขย่าปากีสถาน ดับแล้วหลายราย - อุตุยันไม่กระทบไทย

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 (ทางการปรับตัวเลขลงจากการรายงานครั้งแรกที่ 7.7) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอัฟกานิสถาน แรงสั่นสะเทือนรู้สึกและส่งผลกระทบถึงปากีสถานและอินเดีย มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 25 ราย ทางการปากีสถานประกาศภาวะฉุกเฉินหลายเมือง ด้านกรุมอุตุนิยมวิทยาของไทย ยืนยัน เหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

          แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างจากเมืองยาร์ม อัฟกานิสถาน ไปราว 45 กิโลเมตร สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วทั้งพื้นที่ในอัฟกานิสถาน ปากีสถาน และอินเดีย

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

          รายงานจากปากีสถานระบุว่า ในเมืองลาฮอร์ เฟซาลาบัด และแถบพื้นที่เทือกเขาในเมืองชีทรัล สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเมืองลาฮอร์ มีชาวปากีสถานหลายรายเผยว่า บนตึกสูงนั้นสัมผัสแรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจนมาก จนผู้คนต่างแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกจากอาคาร

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

          ส่วนที่เมืองคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถานเอง ประชาชนก็แตกตื่นไม่ต่างกัน ต่างพากันวิ่งออกมาจากตึกสำนักงานต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวท้องถิ่นเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตในปากีสถานแตะ 25 รายแล้ว บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 200 ราย ขณะที่ทางการได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วในหลายเมือง

          ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาประกาศว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย หากมีรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 แผ่นดินไหว
 


แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

 

ภาพจาก PRAKASH SINGH / AFP, ทวิตเตอร์ @SkymetWeather

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหว 7.5 เขย่าปากีสถาน ดับแล้วหลายราย - อุตุยันไม่กระทบไทย อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2558 เวลา 11:06:32 12,703 อ่าน
TOP